Vòng quanh Thế giới

Nữ sinh ở ga tàu Nhật: 'Chỉ có duy nhất mình tôi bắt tàu trong 3 năm qua'

Chia sẻ

Câu chuyện "nhà ga Nhật Bản mở cửa chỉ vì một nữ sinh duy nhất" có thể ví như một chiếc bánh rán được trở hết mặt này sang mặt kia.

Trong khi tính thực hư của câu chuyện nhân văn “nhà ga Nhật Bản mở cửa chỉ vì một nữ sinh duy nhất” vẫn còn đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng thế giới thì một số luồng thông tin mới đã khẳng định câu chuyện khó tin trên lại hoàn toàn có thật. Phóng viên Business Insider thậm chí đã đến làng Shirataki thuộc thị trấn Engaru nằm trên đảo Hokkaido (Nhật Bản), phỏng vấn Kara Harada - nữ sinh trong câu chuyện cũng như những người dân địa phương để xác minh sự việc.

Hàng ngày, nữ sinh Harada đều đặn bắt tàu tại nhà ga Kami-Shirataki để đến trường học cách đó khoảng 35 phút đi tàu và cô luôn là hành khách duy nhất đi trên chuyến tàu này. Người dân địa phương đã xây nhà ga này vào năm 1955 để những học sinh trong thị trấn đi học. Khi Harada tốt nghiệp vào tháng 3 năm nay, nhà ga sẽ đóng cửa và cô cũng chính là hành khách cuối cùng của chuyến tàu.

Trả lời Business Insider, Kara Harada khẳng định: “Chỉ có duy nhất mình tôi bắt tàu đi và về trong 3 năm liền. Có nhiều khi tôi đã nghĩ rằng sự tồn tại của nhà ga này là một điều rất bình thường. Và đến giờ khi nghe tin nó sẽ bị đóng cửa tôi cảm thấy rất buồn”.

nusinhgatauNhatBan (1)

Chân dung nữ sinh Nhật Bản trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới những ngày qua.

Một người dân địa phương khác cũng thể hiện sự tiếc nuối khi nhà ga chuẩn bị bị đóng cửa: “Tôi vẫn còn nhớ tôi đã từng sử dụng chuyến tàu này trong suốt nhiều năm như thế nào. Đó là một khoảng thời gian đáng nhớ. Tôi cảm thấy xúc động khi nhớ lại những kỷ niệm ấy. Thật là vui khi chúng tôi có một ga tàu ở đây”.

Kara Harada là một trong 36 cư dân hiện đang sinh sống tại làng. 56 năm trước, dân số của làng Shirataki từng là 4.797 người nhưng đến cách đây 6 năm con số này chỉ còn lại 901. Đây là hệ quả của tình trạng dân số già và người trẻ bỏ ra thành phố nhiều vì không muốn làm nông nghiệp hay lâm nghiệp (2 ngành chính của vùng này). 

nusinhgatauNhatBan (2)

Vị trí của ga tàu Kami-Shirataki trên bản đồ đảo Hokkaido.

Trước đó, vào ngày 10/1, bà Ngọc Diệp - thạc sĩ Quan hệ Quốc tế tại Đại học Quốc tế Nhật Bản vì quan tâm đặc biệt đến câu chuyện xoay quanh nữ sinh Kara Harada và nhà ga Kami-Shirataki đã gọi điện thoại cho hãng đường sắt JR của Nhật Bản - chi nhánh Hokkaido để xác minh sự việc.

nusinhgatauNhatBan (3)

Website của hãng đường sắt JR - chi nhánh Hokkaido, nơi bà Diệp đã tìm thấy số đường dây nóng để gọi điện xác minh.

Bà Diệp thuật lại nội dung trao đổi với phía Nhật Bản như sau: “Đại diện của JR đã xác nhận với chúng tôi rằng họ biết câu chuyện đang lan truyền trên mạng và đó là câu chuyện có thật. 

Đại diện của JR cho biết cách đây 3 năm, họ thực sự đã có kế hoạch đóng cửa nhà ga Kami-Shirataki và sau khi tìm hiểu thực tế, họ biết việc nữ sinh trung học đó cần tàu để đến trường cùng với vài lý do khác nữa mà họ không thể công bố nên họ đã quyết định duy trì tuyến tàu đó đến ngày 26/3/2016, thời điểm tốt nghiệp trung học ở Nhật.

Đại diện JR cho biết nếu có yêu cầu bằng văn bản từ một cơ quan báo chí/thông tấn của Việt Nam thì họ sẽ cho biết thêm các lý do còn lại”.

Với những căn cứ mới có tính thuyết phục cao như trên, nhiều khả năng câu chuyện”nhà ga Nhật Bản mở cửa chỉ vì một nữ sinh duy nhất” không phải là một sản phẩm hư cấu từ trí tưởng tượng của con người. Đối với những người hiểu rõ hoặc từng trải nghiệm cuộc sống tại “xứ sở mặt trời mọc”, cách sống và lối ứng xử tử tế của người bản địa như trong trường hợp trên là điều rất đỗi bình thường. Đó cũng lý do khiến đất nước và con người nơi đây luôn được cả thế giới nghiêng mình ngưỡng mộ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất