Vòng quanh Thế giới

Mẹ nữ chiến binh IS: 'Tôi sinh ra quỷ dữ'

Chia sẻ

Một phụ nữ Nga kể rằng bà từng nhốt con gái để cô ta không kết hôn với chiến binh thánh chiến, nhưng đứa con vẫn trốn sang Syria và ca ngợi những tên khủng bố.

Sau khi tiếp xúc với một phần tử IS, Fatima Dzahafavora trở thành một con người tàn ác. Ảnh: The Siberian Times.

Sau khi tiếp xúc với một phần tử IS, Fatima Dzahafavora trở thành một con người tàn ác. Ảnh: The Siberian Times.

Fatima Dzhafarova là một cô gái 20 tuổi có ngoại hình khá hấp dẫn. Lớn lên ở thành phố Surgut thuộc vùng Siberia của Nga, nhưng giờ đây cô ta trở thành một nữ chiến binh trong hàng ngũ của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Chúng đưa hình ảnh Fatima lên mạng để chiêu mộ thanh niên châu Âu, Daily Mail đưa tin.

Mới đây Fatima công khai ca ngợi “những người anh em” đã gây nên những vụ thảm sát tại Paris và cài bom trên máy bay chở khách của Nga ở Ai Cập. Ngôn từ của cô ta khiến một bộ phận người Nga nổi giận. Họ gọi Fatima là “đồ cặn bã”, “con điếm của IS” và nguyền rủa cô ta.

Shakhla Bochkaryova, mẹ của Fatima, kể rằng bà từng dùng xích để trói con gái vào lò sưởi sau khi biết cô ta tiếp xúc với một chiến binh thánh chiến IS trên mạng. Tên này gạ Fatima trở thành vợ thứ tư của hắn.

“Tôi sẽ vô cùng đau đớn nếu nó đoạt mạng ai đó. Làm mẹ của một kẻ khủng bố còn tệ hơn cái chết”, Shakhla tâm sự.

Bà Shakhla Bochkaryova, mẹ của Fatima, khóc khi nói về đứa con xinh xắn nhưng tàn ác. Ảnh: The Siberian Times.

Bà Shakhla Bochkaryova, mẹ của Fatima, khóc khi nói về đứa con xinh xắn nhưng tàn ác. Ảnh: The Siberian Times.

Người phụ nữ 41 tuổi nói rằng con trở thành khủng bố là nỗi đau của mọi bà mẹ.

“Đương nhiên, không bà mẹ nào muốn thừa nhận rằng con của họ là quỷ dữ. Nhưng, thật lòng mà nói, thực sự tôi đã sinh ra ác quỷ”, bà nói.

Số phận của Fatima trở thành mối quan tâm của dư luận Nga sau khi một số báo đưa tin các chiến binh IS đánh Samra Kesinovi, một thiếu nữ Áo 17 tuổi, đến chết do cô muốn đào tẩu khỏi thành trì Raqqa của chúng ở Syria. Sabina Selimovic, người cùng trốn sang Syria cùng Samra, có thể đã chết trong một cuộc không kích của liên quân quốc tế vào tháng 12 năm ngoái.

Khi còn nhỏ, Fatima khá gần gũi với mẹ. Cô ta nhận học bổng để vào một trường đại học ở thành phố Surgut thuộc vùng Siberia. Song tư tưởng của Fatima thay đổi khi cô ta gặp một gã thanh niên mang tên Abdullah. Hắn chính là một chuyên gia tuyển người cho IS.

Giờ đây Shakhla không còn tin bà sẽ gặp lại đứa con đầu lòng sau khi nó trốn sang Syria. “Nếu nó sống cùng Abdullah bên đó, nó đã biết quá nhiều về IS. Chúng sẽ không để nó sống mà rời khỏi Syria. Một viên đạn là thứ mà nó sẽ phải nhận nếu trốn. Tôi biết tôi sẽ chẳng bao giờ còn gặp con nữa”, bà thổ lộ.

Từng là cô gái yêu thời trang, Fatima thay đổi nhanh chóng sau khi tới trường đại học. Ảnh: Daily Mail.

Từng là cô gái yêu thời trang, Fatima thay đổi nhanh chóng sau khi tới trường đại học. Ảnh: Daily Mail.

Trước khi phát cuồng vì tư tưởng Hồi giáo cực đoan, Fatima là một nữ sinh đam mê thời trang. Cha, mẹ cô ly hôn nhưng cô vẫn trải qua tuổi thơ bình thường.

“Con gái tôi thường mặc áo choàng đỏ, váy ngắn màu đen và áo sơ mi trắng. Nó thích thời trang công sở và hiếm khi mặc áo cổ rộng, quần áo ngắn hay quần jeans”, bà kể.

Khi tới trường Fatima hay mặc áo vest, quần dài, áo sơ mi. Cô ta có rất nhiều loại mỹ phẩm, đồ trang sức. Cựu sinh viên để tóc dài và chăm sóc tóc rất kỹ.

“Nó rất chăm chút ngoại hình và luôn muốn nổi bật ở mọi nơi”, Shakhla nói.

Khoảng 3 tháng sau khi học ở trường đại học, Fatima thay đổi nhanh chóng. Cô ta không dự lễ Giáng sinh cùng gia đình và giật đổ cây thông Noel. Sau đó cô ta dùng khăn trùm đầu.

Abdullah yêu cầu Shakhla cho hắn cưới Fatima. Phần tử IS khoe rằng hắn đã có 3 vợ và mỗi cô sinh 3 con. Tất nhiên, Sakhla từ chối.

“Tên đó nói hắn yêu Fatima và con gái tôi cũng yêu hắn. Một trong 3 vợ của hắn mang thai khi hắn muốn cưới con tôi”, bà kể.

Trong cơn tuyệt vọng, Shakhla cố gắng thuyết phục con gái không kết hôn với Abdullah và tìm mọi cách để cô ta không rời khỏi nhà. Nhưng Fatima lại bảo mẹ rằng những “người anh em” của cô ta sẽ tới và giết những người không theo đạo như bà.

“Họ sẽ cắt đầu những kẻ không theo đạo bằng dao. Và mẹ biết đấy, trái tim tôi vẫn đập bình thường khi chứng kiến cảnh chặt đầu”, Fatima nói với mẹ như vậy.

Người mẹ nhìn đứa con gái và nhận ra rằng nó đã trở thành con người khác.

“Kẻ đứng trước mặt tôi chỉ là cái vỏ của con gái tôi. Nó không còn linh hồn, suy nghĩ và trái tim nữa. Một thời gian sau, Cơ quan An ninh Liên bang xác nhận với tôi rằng nó đã trốn sang Syria”, bà nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất