Vòng quanh Thế giới

NÓNG: Máy bay Pháp chở 472 người hạ cánh khẩn cấp vì có bom

Chia sẻ

Quả bom này đã được di dời tới một nơi an toàn ngoài khu vực sân bay. Hiện Cơ quan An ninh đã bắt giữ hai nghi phạm có những dấu hiệu đáng ngờ.

Hôm nay (20/12), một chiếc máy bay của hãng hàng không Air France cất cánh từ nước Cộng hòa Mauritius tới thủ đô Paris (Pháp) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay thuộc thành phố Mombasa, nước Cộng hòa Kenya sau khi một gói hàng chứa thiết bị đáng ngờ được phát hiện trong toilet máy bay.

Nhà chức trách Kenya đã xác nhận thiết bị đó chính xác là một quả bom. Hai nghi phạm có mặt trên chuyến bay mang số hiệu 463 chở 472 hành khách hiện đang được lực lượng an ninh Kenya tạm giữ để điều tra.

151220090010-kenya-air-france-flight-exlarge-169

Chiếc máy bay Air France mang số hiệu 463 hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Moi, thành phố Mombasa, nước Cộng hòa Kenya. Ảnh: CNN

Ngay sau khi vụ việc diễn ra, Cảng vụ hàng không Kenya đã cho đăng tải một thông cáo trên trang web chính thức của mình như sau: “Cơ quan an ninh Kenya đã ngăn chặn một vụ đánh bom trên máy bay của hãng hàng không Air France. Các chuyên gia bom mìn của Kenya đã phát hiện ra một quả bom bên trong máy bay. Quả bom này đã được di dời tới một nơi an toàn ngoài khu vực sân bay. Hiện Cơ quan an ninh đang khoanh vùng hai nghi phạm có những dấu hiệu đáng ngờ”.

AP_246259431855

Các hành khách trên chuyến bay được đưa về nghỉ tại các khách sạn lân cận. Ảnh: Independent.

Tất cả 459 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn đã được di dời an toàn khỏi chiếc máy bay. Các hành khách đã được chở tới trú tạm trong những khách sạn gần khu vực. Chiếc máy bay hiện đang được cách ly và các chuyến bay khác đều bị tạm hoãn lịch trình.

Cho tới thời điểm này, chưa có một tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm cho vụ việc này.

Chia sẻ
Tin mới nhất