Vòng quanh Thế giới

Những thiên đường mại dâm nổi tiếng ở Ấn Độ

Chia sẻ

Những thiên đường mại dâm nổi tiếng ở Ấn Độ
Các cô gái chào mời khách làng chơi ở Ấn Độ. Ảnh: One India

Làng có truyền thống bán dâm

Nat Purwa là một làng nhỏ thuộc bang Uttar Pradesh, cách thành phố Lucknow chỉ 2 giờ lái xe. Mại dâm là nghề “cha truyền con nối” ở nơi đây và tồn tại suốt 400 năm qua, theo One India. Nat Purwa có khoảng 5.000 cư dân sinh sống. 70 % phụ nữ trong làng đều hành nghề mua vui cho đàn ông. Những đứa trẻ khi được sinh ra và lớn lên không biết cha là ai. Chúng sống với mẹ và không có họ.

Chandralekha, người phụ nữ bắt đầu “bán trôn nuôi miệng” từ năm 15 tuổi, kể rằng: “Chính bà tôi là người đã dẫn dắt tôi đến với nghề. Bà nói, 'cả làng đều làm nghề mại dâm. Vậy có khác biệt gì nếu cháu bước chân vào thế giới này'”.

Nếp nhăn chằng chịt trên khuôn mặt người phụ nữ 50 tuổi khi bà kể về cuộc đời cay đắng của mình: “Người đàn ông đầu tiên đến với tôi, rồi người thứ 2, thứ 3, thứ 4. Tôi đã phục vụ hàng nghìn gã đàn ông. Tôi luôn cảm thấy xấu hổ và nhục nhã ngay từ những ngày chập chững vào nghề, nhưng cái dạ dày réo lên vì đói khiến tôi không thể từ bỏ công việc”.

Vài năm qua, phụ nữ trong làng còn mở rộng “địa bàn” sang nhiều thành phố khác như Delhi, Mumbai, Kolkata hoặc sang tận Dubai để hành nghề.

Cha bắt con gái bán dâm lấy tiền nuôi gia đình

Bachara là một cộng đồng người sống theo chế độ mẫu hệ ở phía tây bang Madhya Pradesh. Nhiều người tin rằng, phụ nữ nơi đây là hậu duệ của những gái điếm cao cấp phục vụ hoàng gia.

Cha và anh bắt những người phụ nữ trong nhà phải bán dâm. Nguồn thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào con gái lớn. Hầu hết mỗi căn nhà nơi đây đều có phòng riêng để người phụ nữ hành nghề.

Những thiên đường mại dâm nổi tiếng ở Ấn Độ
Gái bán dâm trong một khu đèn đỏ ở Ấn Độ. Ảnh: AFP

Nơi con gái là nô lệ của thần sinh sản

Tại 2 huyệnBellary và Koppal thuộc bang Karnataka, tất cả bé gái chào đời đều được gọi là devadasi, nghĩa là nô lệ của Yellama – thần sinh sản. Người dân nơi đây tin rằng, các thiếu nữ phải kết hôn với thần Yellama, sau đó hiến dâng cuộc đời họ nhân danh tôn giáo.

Khi đến tuổi trưởng thành, các cô gái sẽ bán sự trong trắng cho một người đàn ông thuộc tầng lớp cao trong xã hội. Kể từ đó, họ trở thành gái mại dâm và kiếm tiền cho gia đình.

Huyền thoại về thần Yellama tồn tại hàng nghìn năm và được thờ cúng khắp miền Nam Ấn Độ. Chính phủ nước này ban lệnh cấm tục lệ devadasi từ năm 1982 nhưng ngày nay người dân vẫn thực hiện.

Làng mại dâm nổi tiếng

Nhiều người biết đến làng Wadia, phía tây Ấn Độ, với tên gọi “làng mại dâm”. Đây là nơi hoạt động mua bán dâm diễn ra phổ biến và có truyền thống từ 80 năm nay. Những người đàn ông tới đây phải trả từ 500 đến10.000 rupee (khoảng 8 – 150 USD) cho mỗi cuộc vui.

Ở Wadia, con gái khi lớn lên sẽ làm gái mại dâm, con trai sẽ trở thành người tìm khách cho chị hoặc em gái họ. Năm 2012, người dân trong làng tổ chức một đám cưới tập thể cho 21 thiếu nữ để tránh các cô gái trở thành gái bán hoa.

Ông Vijay Bhatt, nhân viên phát triển của huyện Banaskantha, nơi ngôi làng Wadia trực thuộc, cho hay: “Mại dâm là hoạt động truyền thống mà cộng đồng người Saraniya trong làng Wadia lựa chọn từ rất lâu. Họ cho đó là chuyện bình thường và không có gì sai. Bằng việc cưới và đính hôn, các cô gái sẽ bỏ tục lệ này bởi sau đó, họ không dính dáng đến mại dâm nữa”.

Chia sẻ
Tin mới nhất