Vòng quanh Thế giới

Những người thoát chết trong vụ nổ bom ở Bangkok

Chia sẻ

Khách du lịch người Anh kể rằng bà ở tại khách sạn ngay gần khu vực quả bom phát nổ và cảm thấy may mắn vì vừa tới thăm ngôi đền chỉ hai ngày trước đó.

Khách du lịch ngồi cạnh cảnh sát Thái Lan trước cửa một trung tâm mua sắm gần hiện trường vụ nổ. Ảnh: Guardian

Khách du lịch ngồi cạnh cảnh sát Thái Lan trước cửa một trung tâm mua sắm gần hiện trường vụ nổ. Ảnh: Guardian

Mairead Campbell, nhân viên BBC tại Bangkok, cho biết: “Khách sạn của tôi nằm rất gần khu vực quả bom nổ. Tôi nghe rõ tiếng động lớn và xuống hỏi lễ tân. Họ yêu cầu chúng tôi ở lại trong khách sạn. Mọi người nghe theo lời khuyên, nhưng một hoặc hai tiếng sau đó, chúng tôi đi ra ngoài.

“Cảnh tượng hỗn loạn hiện ra trước mắt. Ngôi đền là nơi chúng tôi từng ghé thăm hôm 15/8. Nó nằm giữa trung tâm Bangkok và vô cùng nổi tiếng. Chúng tôi may mắn vì không ở có mặt ở vị trí bom nổ”.

Cảnh sát cho biết, một số nhân chứng báo rằng họ nhìn thấy một người đặt một chiếc túi bên trong đền Erawan chỉ 15 phút trước khi quả bom phát nổ, Daily Mail đưa tin.

Pim Niyomwan, một giáo viên tiếng Anh làm việc ở tầng 8 của tòa nhà ngay cạnh ngôi đền, kể rằng cô đột nhiên nghe tiếng nổ lớn. Căn phòng rung lắc như ai đó vừa thả một quả cầu bê tông để phá hủy tòa nhà. Các học sinh trong lớp sợ hãi.

“Hiện trường vụ nổ hỗn loạn. Khoảng 5 phút sau, cảnh sát và xe cứu thương đến. Người bị thương nằm la liệt bên trong một khách sạn gần đó”, Richard Sri-kureja ở trung tâm mua sắm gần ngôi đền nói.

Đền Erawan nằm giữa thành phố Bangkok, nơi tập trung nhiều khách sạn, trung tâm mua sắm, văn phòng, bệnh viện. Khoảng 19h, mọi người tới đây rất đông, gồm cả người Thái và du khách nước ngoài.

BBC dẫn lời Tamar Johnson, khách du lịch người Anh 20 tuổi, cho biết khi bom nổ, cô đang ở trong khách sạn và tưởng tiếng sấm.

“Mẹ gọi điện cho tôi và báo một quả bom vừa nổ. Bà yêu cầu chúng tôi trở về khách sạn. Mọi người trên đường tháo chạy. Xe cứu thương ở khắp nơi”, Johnson kể.

Holger Siegle, một người Đức, cho biết anh và vợ mới cưới chọn Thái Lan để hưởng tuần trăng mật vì nơi đây an toàn. Nhưng bây giờ anh cảm thấy sốc và sợ hãi. 

“Tôi không nghĩ điều này có thể xảy ra ở Bangkok. Kỳ nghỉ của chúng tôi vẫn tiếp tục, nhưng tôi luôn cảm thấy bất an”, anh nói với AP.

Chia sẻ
Tin mới nhất