Vòng quanh Thế giới

Những người họ hàng ít được biết đến của tổng thống Mỹ

Chia sẻ

Vào ngày 24/7, ông Barack Obama lần đầu trở về thăm quê nội trên cương vị tổng thống Mỹ. Gia đình đệ nhất tại Washington, gồm các thành viên như ông Obama, phu nhân Michelle, hai con gái Sasha và Malia đã trở thành những gương mặt phổ biến đối với thế giới. Tuy nhiên, rất ít người biết về những họ hàng bên nội của ông chủ Nhà Trắng.
Vào ngày 24/7, ông Barack Obama lần đầu trở về thăm quê nội trên cương vị tổng thống Mỹ. Gia đình đệ nhất tại Washington gồm các thành viên là ông Obama, phu nhân Michelle, hai con gái Sasha và Malia đã trở thành những gương mặt quen thuộc đối với thế giới. Tuy nhiên, rất ít người biết về những họ hàng bên nội của ông chủ Nhà Trắng.
Ông Obama còn nhỏ chụp hình cùng bố, ông Barack Obama Sr., vào thập niên 60. Gia đình ông Obama vốn là người chăn dê tại làng Kogelo. Sau đó, bố của ông Obama trở thành chuyên gia kinh tế cao cấp trong chính phủ, du học ở trường Harvard tại Mỹ. Tuy nhiên, ông sớm ly thân với vợ. Dù vậy, người bố vẫn quan tâm và theo sát chuyện học hành của con cái.
Tổng thống Obama chụp hình cùng bố, ông Barack Obama Sr., vào thập niên 60. Gia đình ông Obama vốn là người chăn dê tại làng Kogelo, hạt Siaya, Kenya. Sau đó, bố của ông Obama trở thành chuyên gia kinh tế cao cấp trong chính phủ, du học ở Đại học Harvard và kết hôn với người phụ nữ Mỹ. Tuy nhiên, không lâu sau, hai người chia tay. Dù vậy, ông Obama cha vẫn quan tâm và theo sát chuyện học hành của con cái.
Bà Sarah Onyango Obama, bà nội của ông Obama (phải), từng làm đầu bếp cho một đoàn truyền giáo từ Anh ở Kenya. Khi cháu trai đắc cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ đầu, gia đình bà không có tivi để theo dõi khoảnh khắc này. Hiện bà vẫn sống ở làng Kogelo.
Bà Sarah Onyango Obama (phải), vợ thứ ba của ông nội ông Obama, từng làm đầu bếp cho một đoàn truyền giáo từ Anh đến Kenya. Khi cháu trai đắc cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ đầu, gia đình bà không có tivi để theo dõi khoảnh khắc này. Hiện bà vẫn sống ở làng Kogelo.
Cô Auma Obama là chị gái cùng cha khác mẹ với tổng thống Mỹ. Họ lần đầu gặp nhau khi cả hai đã ngoài 20 tuổi. Lúc đó bà đến Chicago sau khi nhận tin báo từ em trai rằng cha của họ đã qua đời. Bà là một nhà báo truyền hình kỳ cựu.
Bà Auma Obama là chị gái cùng cha khác mẹ với tổng thống Mỹ. Họ lần đầu gặp nhau khi cả hai đã ngoài 20 tuổi. Lúc đó bà đến Chicago sau khi nhận tin báo từ em trai rằng cha của họ đã qua đời. Bà là một nhà báo truyền hình kỳ cựu.
Malik Obama là anh trai cùng cha khác mẹ với ông Barack Obama. Ông cũng là một chuyên gia kinh tế tại Kenya. Trong lễ cưới của ông Barack, ông Malik đã tham gia với vai trò phù rể.
Malik Obama là anh trai cùng cha khác mẹ với ông Barack Obama. Ông cũng là một chuyên gia kinh tế tại Kenya. Trong lễ cưới của ông Barack, ông Malik đã tham gia với vai trò phù rể.
Mark Obama Ndesandjo là em trai kế của tổng thống Mỹ. Ông hiện đang sống ở Hong Kong, Trung Quốc, và thường vận động nâng cao nhận thức về bạo hành gia đình.
Mark Obama Ndesandjo là em trai kế của tổng thống Mỹ. Ông hiện sống ở Hong Kong và thường tham gia các cuộc vận động nâng cao nhận thức về bạo hành gia đình.
George Hussein Obama là con trai của ông Obama Sr. với người vợ thứ 4. Em trai kế của tổng thống Mỹ hiện đang sống tại thị trấn Huruma và là thợ cơ khí. Ông từng công khai chứng nghiện rượu và ma túy với giới truyền thông. Hiện George đang tham gia một tổ chức thanh niên để giúp đỡ những người từng gặp rắc rối tương tự.
George Hussein Obama là con trai của ông Obama Sr. với người vợ thứ 4. Em trai của tổng thống Mỹ sống tại thị trấn Huruma và là thợ cơ khí. Ông từng công khai chứng nghiện rượu và ma túy với giới truyền thông. Hiện George tham gia một tổ chức của thanh niên để giúp đỡ những người từng gặp rắc rối tương tự.
Tổng thống Obama nói chuyện với người mẹ kế Kezia Obama trong lễ nhậm chức năm 2009. Bà Kezia là vợ đầu tiên của bố của ông chủ Nhà Trắng.
Tổng thống Obama nói chuyện với người mẹ kế Kezia Obama trong lễ nhậm chức năm 2009. Bà Kezia là vợ đầu tiên của bố của ông chủ Nhà Trắng.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất