Vòng quanh Thế giới

Những chiếc 'quần đông đá' khiến người ta bật cười ấm áp giữa trời đông

Chia sẻ

Trời mùa đông lạnh lẽo, buốt giá luôn làm cho con người thấy chán ghét và khó chịu. Thế nhưng tại Mỹ, một người ông đã phát động một trào lưu mới khiến nhiều người... dễ tính hơn với mùa đông.

Ông Tom Grotting đã nghĩ ra một trào lưu mới khi đặt những chiếc “quần jean đông lạnh” giữa thời tiết giá rét đóng băng khắp khu vực xung quanh Minneapolis, Mỹ. Ông còn cẩn thận thấm chiếc quần vào chậu nước rồi nhanh chóng đem dựng ngoài trời, biến nó trở thành những tác phẩm nghệ thuật đứng rất chễm chệ ngoài trời mà lại vô cùng ngộ nghĩnh và hài hước. 

traoluungonghinhphoiquanmuadong-1

Tác phẩm tinh nghịch “quần jean đông lạnh” của Tom làm “ấm lòng” cư dân địa phương khi họ đang phải trải qua mùa đông Mỹ rất khắc nghiệt.

Khi xem các bức hình chúng ta cứ ngỡ như thể có ai đó tàng hình đang mặc chiếc quần đứng giữa trời rét. Quá trình tạo nên tác phẩm “quần đông đá” mất khoảng 30 phút để hoàn thành tùy thuộc vào nhiệt độ thời tiết lúc đó lạnh nhiều hay ít.

traoluungonghinhphoiquanmuadong-3

Những “chiếc quần đông lạnh” trơ trọi “đứng yên lặng” giữa trời tuyết trắng xóa.

Trào lưu này của Tom gần đây đã lan truyền nhanh chóng qua mạng sau khi ông đăng tải hình ảnh chụp chiếc quần đóng băng giữa trời tuyết bên ngoài nhà mình lên trang Facebook “I love NE Minneapolis” (“Tôi yêu miền Đông Bắc Minneapolis”). Ông còn nói đùa rằng: “Tất cả cư dân vùng Đông Bắc Minneapolis khéo đang đem quần ra ngoài trời cho chúng đông đá hết!”.

traoluungonghinhphoiquanmuadong-2

Tom Grotting đặt tác phẩm “quần đông đá” của mình tại các điểm mà dân địa phương dễ dàng nhìn thấy như cạnh bãi đỗ xe cạnh một quán cà phê.

traoluungonghinhphoiquanmuadong-9

Bên ngoài một tiệm ăn giống như có 3 người tàng hình mặc “quần đông đá” đứng chờ ai đó…

Đây thực sự là trò tiêu khiển thú vị dành cho cư dân Minnesota. Người dân địa phương háo hức tham gia dựng những chiếc quần đóng đá này khắp các khu phố ở Minneapolis. 

traoluungonghinhphoiquanmuadong-4

Hai chiếc quần bò đông lạnh trước bãi cỏ hiện phủ đầy tuyết của nhà Tom.

Tom chia sẻ với phóng viên của ABC News như sau: “Tôi tạo ra những tác phẩm đó để tặng cho người hàng xóm của tôi tên là Diane. Mùa đông ở Mỹ thường khá dài và cô ấy không thích trời giá rét chút nào. Tôi mong những chiếc quần này sẽ làm cho Diane vui vẻ hơn”. 

traoluungonghinhphoiquanmuadong-5

Một cư dân Minneapolis tên Melissa Valladares phát hiện ra một chiếc quần jean màu xanh đông lạnh trên đường phố.

traoluungonghinhphoiquanmuadong-6

Xu hướng “quần đông lạnh” giữa phố bắt đầu lan rộng khắp Minneapolis. Trong ảnh là chiếc quần của sinh viên Randall Johnson hưởng ứng trào lưu này.

Giờ đây, hàng ngàn người đã bắt chước Tom đăng tải hình ảnh những “chiếc quần đông lạnh” họ vô tình bắt gặp và chụp lại trên phố, hay hí hửng tự tạo cho mình một “tác phẩm điêu khắc” tương tự để khoe qua mạng. 

traoluungonghinhphoiquanmuadong-8

Mọi người thích thú và ủng hộ trào lưu cực dễ thương của Tom bằng cách chụp ảnh “quần đông lạnh” trên phố đăng lên Twitter.

traoluungonghinhphoiquanmuadong-10

Quần jean tím cũng được đem đi… đông đá nốt.

Nhưng không phải ai cũng hâm mộ trào lưu độc đáo này. Tom đã hứa ngày nào đó sẽ dừng trò chơi này lại vì 2 đứa con tuổi teen của anh cực kỳ ghét nó. Trong bức ảnh dưới đây là gia đình hạnh phúc của Tom.

traoluungonghinhphoiquanmuadong-7

Tom (bìa trái) cùng gia đình. Ảnh: Twitter NV.

Chia sẻ
Tin mới nhất