Vòng quanh Thế giới

Số người Singapore nhiễm HIV ngày càng gia tăng

Chia sẻ

Theo Bộ Sức khỏe Singapore (MOH), từ đầu năm 2015 tới nay đã có thêm 380 trường hợp nhiễm mới virus HIV tại nước này, mà nguyên nhân chủ yếu là thông qua con đường tình dục.

Cụ thể, trong số 144 trường hợp nhiễm HIV mới được ghi nhận trong 6 tháng đầu năm, thì quan hệ tình dục vẫn là nguyên nhân lây nhiễm hàng đầu. Bởi gần như toàn bộ 144 trường hợp nhiễm mới kể trên đều thông qua con đường quan hệ tình dục.

Ngoài ra, quan hệ tình dục khác giới chiếm 38% trường hợp nhiễm mới, quan hệ tình dục đồng giới chiếm khoảng 50% trường hợp nhiễm mới. Trong khi quan hệ tình dục song giới chỉ chiếm 10% trên tổng số.

Bộ Sức khỏe Singapore khuyến cáo người dân nên quan hệ tình dục an toàn để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm HIV trong xã hội.

Bộ Sức khỏe Singapore khuyến cáo người dân nên quan hệ tình dục an toàn để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm HIV trong xã hội.

Bên cạnh đó, bộ Sức khỏe Singapore cũng cho biết thêm, có đến 54% trong số 144 trường hợp nhiễm mới đều có độ tuổi từ 30 - 49 tuổi với 97% là nam giới. Cơ quan này cũng khuyến cáo những người có nguy cơ lây nhiễm HIV cao nên thường xuyên đi kiểm tra HIV nhằm phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm.

Đồng thời, trong số 144 kể trên, có tới 39% trường hợp khi phát hiện bị HIV thì bệnh đã ở giai đoạn cuối, thấp hơn tỷ lệ 49% vào cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nếu được chẩn đoán sớm thì người bị nhiễm HIV sẽ có cơ hội được tiếp cận y tế và điều trị sớm hơn, cũng như nhận được nhiều sự tư vấn hữu ích để tránh lây nhiễm cho người khác. Quan trọng hơn, nếu được điều trị sớm thì một người nhiễm virus HIV có thể đẩy lùi thời gian phát triển Hội chứng Suy giảm Miễn dịch Mắc phải AIDS và có thể sống một cuộc sống hòa đồng với xã hội.

Bộ Sức khỏe Singapore cũng khuyến cáo người dân nên thủy chung với một bạn đời, tránh quan hệ tình dục với nhiều người hay với những lao động tình dục để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm virus HIV.

Chia sẻ
Tin mới nhất