Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ mắn đẻ nhất nước Anh sắp sinh con… thứ 19

Chia sẻ

Sự chào đời của một đứa con thôi cũng đã đủ làm thay đổi cuộc sống của cả gia đình. Vì thế, rất nhiều người không thể hình dung ra được việc có khoảng 19 - 20 đứa con thì sẽ như thế nào!

Một trong những gia đình lớn nhất nước Anh vừa mới thông báo tin vui rằng họ sắp chào đón đứa con… thứ 19 và thề rằng họ sẽ không có thêm đứa nào nữa sau đứa bé này. Chị Sue Radford (40 tuổi) và anh chồng tên Noel của mình (45 tuổi) cho biết mặc dù họ kinh ngạc và cực sốc khi biết chị Sue lại mang thai, nhưng hai vợ chồng vẫn rất vui mừng mong chờ sự ra đời của đứa bé.

giadinhdongconnhatnuocAnh-2

Ông bố Noel và bà mẹ Sue của 18 đứa con đang vui mừng khoe tấm ảnh siêu âm đứa con thứ 19.

Chị Sue nói: “Việc đứa bé này đến với gia đình chúng tôi thật sự là một bất ngờ lớn. Chúng tôi khẳng định rằng chúng tôi sẽ không có thêm con nữa. Tuy nhiên, đây đúng là một khởi đầu tuyệt vời cho năm mới”. Đôi vợ chồng đông con nhất nước Anh này không cần nhờ tới sự trợ giúp về kinh tế của bất kỳ người thân hay tổ chức nào, mà họ còn có thể nuôi cả cha mẹ họ nhờ kinh doanh tiệm bánh khá thành công. 

giadinhdongconnhatnuocAnh-1

Ảnh toàn thể gia đình vĩ đại trong dịp lễ Giáng Sinh năm vừa qua.

Nhà Radford hiện đang sinh sống tại thị trấn Morecambe (Lancashire, Anh). Họ thường phải bỏ ra 300 bảng mỗi tuần (khoảng 9,6 triệu đồng) vào việc sắm sửa cho gia đình. Và họ cực kỳ tự hào về bản thân dù cho không giàu có gì nhưng không phải dùng thẻ tín dụng hay nợ nần bất kỳ một khoản tài chính nào cả.

giadinhdongconnhatnuocAnh-4

Gia đình Radford có hẳn một trang web cùng các tài khoản xã hội khác để ghi lại câu chuyện của gia đình đông con nhất nước Anh của mình. Ảnh: FBNV.

Gia đình đông đúc này chi 30.000 bảng hàng năm (960 triệu đồng) để nuôi gia đình cũng như phụng dưỡng cha mẹ. Số tiền đó bao gồm cả những món quà trị giá 100 bảng (3,2 triệu đồng) cho mỗi đứa con vào ngày sinh nhật và 100-250 bảng để sắm quà Noel cho chúng. Mỗi tuần họ tiêu thụ hết 126 lon sữa, 21 ổ bánh mì, 14 hộp ngũ cốc và 28 cuộn giấy vệ sinh.

Woman's Own. the Radfords. Biggest family at Xmas. Shot by Claire Wood on 6th Nov 14.

Nào ta cùng đếm 1,2,3… 18 người tất cả gồm cha mẹ (ở hai đầu bức ảnh) và 16 người con, trong đó có thêm 1 bé đang trong bụng mẹ Sue và 1 em bé không may bị sảy mất vào năm 2014. Ảnh: FBNV.

Cặp vợ chồng này gặp nhau lần đầu khi chị Sue chỉ mới 7 tuổi. Năm 14 tuổi Sue phát hiện mình mang thai đứa con đầu tiên. Dù tuổi Sue còn nhỏ và sợ khó sinh, nhưng hai vợ chồng đã quyết định sinh và nuôi dưỡng đứa con đầu lòng tên Chris này. Sau đó 3 năm hai người kết hôn và sống hạnh phúc cho đến tận bây giờ. Người phụ nữ này quả là phi thường khi trong ngần ấy năm đã sinh cho chồng và nuôi dưỡng gần 20 đứa con ruột.

giadinhdongconnhatnuocAnh-5

Quà Noel ngập nhà Radford, Thế này mới đảm bảo không thiếu phần của đứa nào cả. Ảnh: FBNV.

Năm 2014, cặp đôi bị sảy thai bé Alfie (tên hai vợ chồng đặt tưởng nhớ con) khi cô mang thai được 23 tuần. Vừa qua, bé Hallie mới 'xuất hiện' trong bụng mẹ trước sự vui mừng của tất cả thành viên trong gia đình. 

giadinhdongconnhatnuocAnh-6

Bàn ăn thiệt là đông vui quá đi…

Chị Sue tâm sự thêm: “Chúng tôi đã đi siêu âm lúc thai được 12 tuần tuổi và em bé đang phát triển rất tốt. Chúng tôi cực kỳ lo lắng sau khi sảy mất Alfie vào năm 2014. Vì thế, tôi muốn chắc chắn rằng tất cả mọi thứ phải được theo dõi chặt chẽ”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất