Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông Mỹ thoát nạn cả khủng bố Mỹ 11/9 và khủng bố Pháp 13/11

Chia sẻ

Một người đàn ông Mỹ đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong cả hai vụ khủng bố kinh hoàng nhất thế giới tại Paris và New York trong những năm vừa qua.

Cụ thể, anh Matthew, 36 tuổi đã có mặt ngay bên dưới tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới (WTC) khi hai chiếc máy bay đâm thẳng vào tòa tháp đôi này vào ngày 11/9/2001. Và mới đây, Matthew lại thoát chết một cách kì diệu khi có mặt trong vụ khủng bố đẫm máu tại rạp Bataclan khiến 89 người thiệt mạng.

nguoidanongsongsotkhungbo (1)

Anh Matthew đã may mắn thoát khỏi nòng súng của những tên khủng bố máu lạnh tại nhà hát Bataclan.

Bên cạnh đó, người đàn ông may mắn nhất nước Mỹ cũng cho biết thêm, một trong những yếu tố quan trọng giúp anh sống sót tại rạp Bataclan là do anh đã “phát hiện ra điều bất thường và chạy tới lối thoát hiểm ngay khi nghe thấy tiếng súng đầu tiên”. Tuy nhiên, anh cũng bị một phát đạn bắn trúng đùi và ngã xuống ngay bên cạnh những xác chết. Sau đó, anh đã phải bò từ từ từng chút một mỗi khi những kẻ khủng bố bận nạp lại đạn để cố gắng thoát khỏi “địa ngục” kinh hoàng. Khi lết được ra bên ngoài nhà hát, thì cũng là lúc anh Matthew gục ngã vì kiệt sức do mất quá nhiều máu. Rất may là sau đó anh đã được nhà báo Daniel Psenny - tác giả của clip “Người phụ nữ mang thai bám trên cửa sổ rạp Bataclan” nhìn thấy và kéo vào nhà để sơ cứu.

nguoidanongsongsotkhungbo (2)

Trước đó, anh Matthew cũng may mắn thoát chết trong vụ khủng bố lịch sử tại tòa tháp đôi New York khiến 2875 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên anh Matthew trải qua một vụ tấn công khủng bố kinh hoàng như vậy. Bởi trước đó, vào ngày 11/9/2001, anh Matthew đã có mặt ngay bên dưới chân tòa tháp đôi ở New York khi hai chiếc máy bay đâm thẳng vào tòa tháp đôi này. Do nơi làm việc của Matthew ở những tầng dưới nên anh đã thoát chết trong vụ khủng bố lịch sử khiến 2975 người thiệt mạng . Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình, anh Matthew cho biết “trải nghiệm tại rạp Bataclan còn kinh khủng gấp 1000 lần những gì anh đã trải qua vào ngày 11/9”.

Chia sẻ
Tin mới nhất