Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông thấp nhất thế giới vừa qua đời

Chia sẻ

Ông Dangi, người được ghi nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới vừa qua đời hôm 4/9 trong một chuyến công tác.

Ông Chandra Bahadur Dangi người đàn ông Nepal được ghi nhận là thấp nhất thế giới vừa qua đời hôm 4/9 khi đang trong chuyến công tác tại quần đảo Samoa - một vùng lãnh thổ của Mỹ ở Nam Thái Bình Dương.

Ông Dangi, người đàn ông thấp nhất thế giới vừa qua đời ở tuổi 75 vì căn bệnh viêm phổi

Ông Dangi, người đàn ông thấp nhất thế giới vừa qua đời ở tuổi 75 vì căn bệnh viêm phổi

Ông Thaneshwar Guragain, quản lý riêng của ông Dangi cho hay, ông Dangi qua đời vì căn bệnh viêm phổi. Được biết, trước đó ông đã mắc căn bệnh và chúng phát nặng khi ông đang có chuyến công tác tại Samoa. Nó đã buộc ông Dangi phải nhập viện và ông đã không thể qua khỏi.

Ông Dangi hưởng thọ 75 tuổi.

Ông Sujit Dilip, một người bạn thân của gia đình ông Dangi và cũng là ông chủ rạp xiếc Magic Circus (ở Samoa) nới ông Dangi đang làm việc vô cùng đau buồn chia sẻ: “Chúng tôi tràn ngập nước mắt trước sự ra đi của Dangi. Đó là một sự mất mát lớn. Người đàn ông thấp nhất thế giới - người mà chúng tối luôn yêu thương và gọi với cái tên Hoàng tử Chandra”.

Ông Dangi

Ngoài danh hiệu người đàn ông thấp nhất, ông Dangi cũng giành danh hiệu người trưởng thành thấp nhất thế giới.

Ngày 26/2/2012, kỷ lục Guinness Thế giới công nhận ông Dangi là người đàn ông thấp nhất thế giới với chiều cao 54,6 cm. Ngoài danh hiệu người đàn ông thấp nhất, ông Dangi cũng giành danh hiệu người trưởng thành thấp nhất thế giới.

Sau khi nổi tiếng ông Dangi đã có cơ hội thực hiện ước mơ đi du lịch khắp thế giới. Năm 2014, nhân dịp kỷ niệm ngày Kỷ lục Thế giới Guinness lần thứ 10 hàng năm tại London (Anh), ông Dangi đã có dịp hội ngộ với người đàn ông cao nhất thế giới - ông Sultan Kosen (cao 2,51 m). Vào năm 2013, oogn Dangi cũng đã từng ra một cuốn sách chung cùng người phụ nữ thấp nhất thế giới (người Ấn Độ), cuốn sách có tựa đề “Guinness World Records 2013”.

a2

Năm 2014, ông Dangi và người đàn ông cao nhất thế giới có cơ hội được gặp gỡ nhau

a1

Ông Dangi cũng từng ra cuốn sách cùng người phụ nữ thấp nhất thế giới, cuốn “Guinness world records 2013”

Ông Dangi sinh sống trong một ngôi làng hẻo lánh cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 400 km. Được hay, cha và 4 người anh em khác của ông đều có chiều cao khiêm tốn, trong khi ông Dangi có hai chị gái và hai người anh em trai khác vẫn có chiều cao ở mức độ trung bình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất