Vòng quanh Thế giới

Ngỡ ngàng trước khuôn mặt Chúa Jesus khác lạ qua phân tích pháp y

Chia sẻ

Một chuyên gia pháp y đã phác khuôn mặt của Chúa Jesus khác xa hoàn toàn với hình ảnh thường thấy của Ngài trong Kinh Thánh và trên những chiếc cửa sổ kính màu khắp thế giới.

Hàng trăm năm qua tất cả chúng ta đều nghĩ Chúa Jesus trông giống như thế này. (Ảnh:News Corp Australia)

Hàng thế kỷ qua, tất cả chúng ta đều nghĩ Chúa Jesus trông giống như thế này.

Sử dụng phương pháp khoa học mới mang tên “nhân chủng học pháp y” - ngành khoa học phác thảo chân dung con người phục vụ cho việc phá án, các nhà khoa học Anh cùng các nhà khảo cổ học Israel đã phác thảo trên vi tính hình ảnh hoàn toàn khác lạ của “Con trai Đức Chúa Trời”.

Chúa Jesus thực sự trông giống như thế này chăng? Ảnh: BBC

Nhưng có thể Chúa Jesus thực sự trông giống như thế này.

Theo The Mirror, hình ảnh ấn tượng trên được “vẽ” chính bởi Richard Neave, một họa sĩ y học về hưu từ trường đại học Manchester (Anh) và đồng tác giả của cuốn sách Tạo khuôn mặt: Dùng chứng cứ khảo cổ và pháp y. Trước đó, Neave đã khôi phục nhiều khuôn mặt lịch sử nổi tiếng như Vua Philip II của Macedonia, cha của Alexander Đại Đế và vua Midas của xứ Phrygia (Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay).

phachoachandungchuaJesus (4)

Richard Neave trong quá trình phác họa chân dung thực tế của Chúa Jesus.

Ông cùng nhóm nghiên cứu đã tham khảo lời mô tả của Judas Iscariot, môn đệ phản bội Chúa Jesus về nhân dạng của Ngài như Chúa có đôi mắt, tóc và da sẫm màu truyền thống của người Do Thái. Họ tạo ra một mô hình sọ người Semite (một chủng tộc người Do Thái lai Ả Rập) bằng thạch cao và đất sét, dùng tia X-quang “chiếu cắt lớp” và máy vi tính để tạo ra các chi tiết cơ và da mặt trên đó.

Ngoài ra, nghiên cứu chiều cao trung bình của người Semite thời bấy giờ, các nhà khoa học cũng kết luận rằng Chúa Jesus chỉ cao khoảng 1,5 mét. Ngài sở hữu một mái tóc ngắn, xoăn. Đồng thời, Chúa Jesus từng là một thợ mộc làm việc ngoài trời nên ở tuổi 30, Ngài trông có vẻ dày dạn phong sương hơn hình ảnh thường được miêu tả. 

phachoachandungchuaJesus (2)-tile

Khuôn mặt của Chúa Jesus được phác họa (bên phải) khác xa hoàn toàn với hình ảnh thường thấy của Ngài trong Kinh Thánh và trên những chiếc cửa sổ kính màu khắp thế giới (bên trái).

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất