Vòng quanh Thế giới

Nghi vấn PR thương hiệu IKEA sau vụ cô gái cởi truồng đi mua sắm nội thất

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Dân mạng xã hội Trung Quốc đang sốt xình xịch quanh nghi vấn đằng sau vụ một cô gái bị bắt gặp không mặc quần khi đi mua sắm ở một cửa hàng nội thất sang trọng giữa thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Hình ảnh một cô gái cởi truồng đang đẩy xe mua hàng ở giữa cửa hàng nội thất sang trọng của thương hiệu IKEA ở thủ đô Bắc Kinh đã được tung lên mạng hôm 29/6 và nó đã nhanh chóng bị chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Hình ảnh không thể vô duyên và xấu xí hơn của cô gái đã trở thành chủ đề cười chê, mỉa mai, công kích và cả tranh luận nóng hổi trên khắp các trang mạng xã hội, không chỉ ở riêng Trung Quốc.

Hình ảnh xấu xí của cô gái Trung Quốc ở một khu mua sắm

Hình ảnh xấu xí của cô gái Trung Quốc ở một khu mua sắm

Những bức ảnh nói trên đã được tung lên trang Weibo - một trang mạng xã hội kiểu Twitter của Trung Quốc, bởi một cư dân mạng có nick là 'wu hou kuang shui_silent'. Người này đã bình luận vào bức ảnh rằng: “Cuối cùng, tôi có thể hiểu tại sao các bạn - những người dân Bắc Kinh thích đi mua sắm ở IKEA…'

Nick name wu hou kuang shui_silent đã chia sẻ hai bức ảnh chụp cô gái không mặc quần ở khoảng cách rất gần. Ở cả hai bức hình, cô gái có dáng người mảnh mai chỉ mặc một chiếc áo màu xám không đủ dài để che phần dưới không mặc bất kỳ trang phục nào, kể cả đồ lót. Cô gái này dường như đang đi mua sắm trong một cửa hàng nội thất.

Không rõ cô gái trên có biết mình bị chụp ảnh hay không.

Hình ảnh và những bình luận về cô gái không mặc quần đã bị dỡ bỏ bởi chính người đưa lên. Người này có hơn 108.000 người theo dõi trên Weibo.

Cảnh sát Bắc Kinh đã yêu cầu dỡ bỏ những bức ảnh thiếu thẩm mỹ nói trên hôm 30/6 sau khi chúng đã được phát tán rộng khắp, vượt ra ngoài Trung Quốc.

Điều đáng nói ở đây là đang có nghi vấn gây sốc xung quanh việc hai bức ảnh cô gái cởi truồng đi mua sắm được tung lên các trang mạng xã hội. Một số cư dân mạng Trung Quốc tin rằng, những bức hình đó đã được sử dụng để quảng cáo cho các cửa hàng đồ nội thất của IKEA ở thủ đô Bắc Kinh.

Tập đoàn nội thất IKEA bác bỏ cáo buộc trên bằng một tuyên bố được phát đi hôm 30/6 qua tài khoản Weibo chính thức của công ty này. IKEA còn nói thêm trong tuyên bố rằng: “Chúng tôi hy vọng tất cả những khách hàng đều tuân thủ theo đạo đức xã hội và duy trì trật tự xã hội cũng như tuân theo pháp luật”.

Tháng Bảy năm ngoái, hãng thời trang Uniqlo từng rơi vào tình huống tương tự khi một đoạn clip sex ở Trung Quốc được tung lên mạng, trong đó có cảnh một cặp đôi quan hệ tình dục ngay trong phòng thay đồ.

Công ty của Nhật Bản đã phủ nhận cáo buộc họ dùng đoạn video clip để quảng bá cho nhãn hàng của mình. Kẻ tung đoạn clip lên Internet khiến nó bị chia sẻ chóng mặt cũng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng Trung Quốc nói rằng, họ vẫn tin đó là một chiến dịch marketing của hãng Uniqlo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất