Vòng quanh Thế giới

Ngẩn ngơ ngắm chậu cây bay lơ lửng trên không ở Nhật

Chia sẻ

Người Nhật có một thú vui trồng cây bonsai (cây nhỏ có dáng cổ thụ trồng trong chậu) rất tao nhã. Họ không ngừng tìm tòi nghiên cứu kỹ thuật để tạo ra những chậu cây thật đặc biệt.

Người chơi bonsai thường dựa vào 3 tiêu chí “Cổ - Nhã - Kỳ” để đánh giá các chậu cây. Trong đó, “Cổ” là tuổi cây (cây càng lâu năm càng quý giá), “Nhã” là thần thái (cây trông càng trang nhã càng quý) và “Kỳ” là dáng vẻ (dáng cây càng độc đáo càng quý).

bonsai

Một chậu cây bonsai thông thường.

Mới đây, một dự án của nhóm nghiên cứu Hoshinchu tập trung vào khai thác tiêu chí “Kỳ” và cho ra đời những chậu bonsai vô cùng kỳ lạ và đặc biệt. Theo đánh giá của một người chơi bonsai kỳ cựu, nhóm Hoshinchu đã “thổi” một luồng gió đầy ma thuật, kỳ diệu vào những bồn cây cảnh. Tác phẩm “Bonsai trong không trung” của nhóm bao gồm hai phần: phần chậu được gọi là “đáy năng lượng” và phần cây có thể… trôi lơ lửng trên không được gọi là “ngôi sao nhỏ”. Cả hai phần đều được gắn nam châm, giúp “ngôi sao nhỏ” có thể thỏa sức bay bổng phía bên trên chiếc “đáy năng lượng”. Cho tới nay, nhóm Hoshinchu đã liên tục nhận được những sự hỗ trợ, đóng góp để phát triển, mở rộng thêm dự án “Bonsai trong không trung”. Hy vọng trong thời gian sắp tới, nhóm sẽ mang đến cho mọi người nhiều sáng chế độc đáo, thú vị hơn nữa. 

bonsai1

Chậu cây thần kỳ biết bay. Trông chậu cây như một tiểu tinh cầu bé nhỏ trong vũ trụ vậy.

bonsai4

Chiếc chậu được làm từ sứ truyền thống của Nhật. Người ta có thể thay thế các loại cây khác nhau phía bên trên.

bonsai2

Nam châm giúp cây giữ được thăng bằng trên không.

bonsai5

“Ngôi sao nhỏ” quay vòng tròn một cách điệu đà.

bonsai3

Mọi người vô cùng ngạc nhiên và thích thú với sáng tạo mới này của người Nhật Bản.

Chúng ta hãy cùng xem video dưới đây để ngắm nghía thêm điều kỳ diệu mang tên Nhật Bản này nhé!

Chia sẻ
Tin mới nhất