Vòng quanh Thế giới

Nể phục hành động nhỏ của trẻ em Nhật khi băng qua đường

Chia sẻ

Đã có quá nhiều điều tuyệt vời về người Nhật khiến cả thế giới phải nghiêng mình ngưỡng mộ. Nhưng chúng ta chắc chắn sẽ phải một lần nữa bày tỏ sự nể phục với văn hóa ứng xử của người dân đất nước này, dù chỉ là các em nhỏ, qua hành động bất ngờ dưới đây.

Trong đoạn clip ghi lại từ camera hành trình của một tài xế Nhật, khi đèn tín hiệu giao thông chuyển từ xanh sang đỏ, những chiếc xe ô tô ở cả hai chiều đều dừng lại đúng vạch quy định. Liền sau đó, một nhóm học sinh ở độ tuổi tiểu học cùng nhau băng qua đường trên lối dành riêng cho người đi bộ. 

hocsinhNhatbangquaduong

Các em học sinh Nhật xếp hàng băng qua đường. Ảnh minh họa.

Tưởng chừng đây là một hình ảnh vô cùng bình thường khi tham gia giao thông nhưng điều xảy ra sau đó không khỏi khiến nhiều người ngỡ ngàng và khâm phục.

Clip trẻ em Nhật Bản băng qua đường:

Sau khi sang đến bên kia đường, tất cả các em nhỏ đều lần lượt quay sang hai hướng xe đang dừng đèn đỏ, cúi đầu chào các bác tài thay cho lời cảm ơn vì đã nhường đường cho các em, mặc dù việc dừng xe khi đèn đỏ là chuyện đương nhiên phải làm của các bác tài.

Chỉ một hành động nhỏ của các em học sinh tiểu học nhưng một lần nữa lại khiến cả thế giới phải nghiêng mình bày tỏ sự kính trọng dành cho văn hóa ứng xử đầy tính giáo dục và nhân văn của người Nhật.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất