Vòng quanh Thế giới

Mốt xăm 'nguyên cây đen': siêu chất hay phát ngất?

Chia sẻ

Hình ảnh những hình xăm "đen toàn tập" phủ kín một phần lớn diện tích cơ thể ngập tràn trên Instagram của các bạn trẻ Singapore thời gian gần đây.

Hãy quên đi những hình xăm màu xanh đặc trưng, hình xăm phối nhiều màu hoặc ánh kim, một xu hướng mới đang dần trở nên thịnh hành trong giới trẻ: xăm “đen toàn tập” hay “đen nguyên cây”.

Trong khi các hình xăm trước nay thường có nhiều chi tiết phức tạp và màu sắc nổi bật, mốt mới lại “lăng xê” những hình xăm phủ kín phần lớn diện tích cơ thể bằng mực rắn (chứ không phải mực nước) với duy nhất một màu đen tuyền. 

160329thegioic05

Cánh tay và chân là những vị trí xăm phổ biến nhất nhưng một số người còn xăm cả lên ngực, lưng và bụng.

160329thegioic04

Linjojo'z, một cô gái đến từ Singapore, ban đầu tìm đến xăm đen để che các hình xăm cũ của mình. Còn hiện tại, cả ngực và cánh tay phải của cô đều được phủ kín hoàn toàn bởi một màu đen tuyền quyến rũ.

160329thegioic03

Các hình xăm của cô gái này được thực hiện bởi nghệ nhân xăm hình Chester của cửa hàng Oracle Tattoo tại Singapore. Trong đó có hình xăm “đen toàn tập” trên ngực và cánh tay trông như một chiếc áo, điểm xuyết thêm một hình xăm bông hồng trên mu bàn tay. 

160329thegioic10

Nghệ nhân Chester đã đăng tải các tác phẩm độc đáo của mốt xăm “đen toàn tập” trên Instagram, thu hút hàng nghìn lượt like từ các tín đồ xăm mình.

160329thegioic06

Một người đàn ông đã lặn lội đi một quãng đường xa để được Chester xăm “nguyên cây” đen lên cơ thể, ngoại trừ một số đường đối xứng nhỏ chạy ngang dọc cơ thể.

160329thegioic07

Cẳng chân này cũng là một tác phẩm xăm “đen toàn tập” của Chester.

160329thegioic08

Một số hình xăm đen được thực hiện để che đậy những “tác phẩm” trước đó mà chủ nhân của chúng không còn thích nữa.

160329thegioic09

Hình xăm đen phá cách trên cánh tay anh chàng này trông rất ấn tượng khi làm mờ dần về phía cổ tay.

160329thegioic11

Nhiều người có khuynh hướng tận dụng những không gian còn trống trên da họ để xăm những hình học đơn giản.

Một điểm trừ của mốt xăm mình mới này là hình xăm vẽ bằng mực rắn nên có thể phai dần theo thời gian. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải ghi nhớ “trùng tu” định kỳ cho “đứa con yêu” của mình. 

Sau khi rộ lên từ đảo quốc Sư tử biển, mốt xăm “đen nguyên cây” nhanh chóng gây tiếng vang và lan rộng sang nhiều nước Đông Nam Á khác. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến cho rằng những hình xăm đen trông không “chất” chút nào mà thậm chí còn vô cùng quái gở. 

Còn bạn thấy thế nào? Có dám “tậu” cho mình một hình xăm “đen toàn tập” không nào?

Chia sẻ
Tin mới nhất