Vòng quanh Thế giới

Thêm một máy bay mất tích ở Indonesia

Chia sẻ

Indonesia đã bắt đầu tìm kiếm chiếc máy bay chở theo 10 người, mất tích hôm thứ Sáu (2/10) của hãng Aviastar.

Chuyến bay khởi hành từ sân bay Masamba đến trung tâm thành phố Makassar thuộc đảo Sulawesi, Indonesia. Thời gian bay dự kiến là 1 tiếng. Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau khi cất cánh, máy bay đã mất liên lạc với không lưu. Theo thông tin của Cục tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, máy bay chở theo 7 hành khách, trong đó có 3 trẻ em, và 3 thành viên phi hành đoàn. Các nhà chức trách đã cử một đội cứu hộ tìm kiếm chiếc máy bay xấu số, theo AP.

Chiếc máy bay là loại Twin Otter DHC-6 của hãng hàng không Aviastar Mandiri có trụ sở tại thành phố Jakarta, được thành lập năm 2000. Hãng này bắt đầu với dịch vụ cho thuê trực thăng trước khi mở rộng sang hoạt động các chuyến bay nội địa với máy bay loại nhỏ.

Máy bay chở theo 10 người của hãng hàng không Aviastar khi đang bay đến thủ phủ đảo Sulawesi, Indonesia.

Máy bay chở theo 10 người của hãng hàng không Aviastar khi đang bay đến thủ phủ đảo Sulawesi, Indonesia.

Ngành hàng không của Indonesia bị đánh giá thuộc vào danh sách tồi tệ nhất thế giới với quá khứ nhiều lần gặp tai nạn máy bay rơi. Riêng lịch sử bay của hãng Aviastar từng ghi nhận 4 vụ tai nạn nghiêm trọng, bao gồm một vụ rơi máy bay năm 2009 tại phía đông tỉnh Papua khiến tất cả 6 phi hành đoàn thiệt mạng.

Hồi tháng 8, máy bay của hãng Trigana Air rơi khiến toàn bộ 54 người gồm 5 thành viên phi hành đoàn, 44 người lớn và 5 trẻ nhỏ thiệt mạng. Cuối tháng 12 năm ngoái, một máy bay của hãng Air Asia chở theo 162 người, thực hiện hành trình từ thành phố Surabaya, Indonesia đến Singapore bị rơi xuống vùng biển Java khiến toàn bộ số người trên phi cơ thiệt mạng.

Phần lớn các hãng hàng không ở nước này đã bị cấm bay vào không phận Châu Âu. Tuy nhiên, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ hàng không ở Indonesia lại tăng trưởng rất mạnh, đạt mốc 81% từ năm 2006 đến 2013.

Chia sẻ
Tin mới nhất