Vòng quanh Thế giới

Một máy bay của Malaysia đột nhiên mất tích sau 30’ cất cánh

Lê Phương
Chia sẻ

Không lực Hoàng Gia Malaysia vừa ra thông báo đã mất liên lạc với một máy bay chiến đấu mang số hiệu Hawk 108 trong hôm nay.

Cụ thể, vào khoảng 11h30 ngày 15/6, màn hình radar đã hoàn toàn mất tín hiệu của Hawk 108, máy bay chiến đấu chỉ vừa cất cánh trước đó 30’ tại căn cứ Kuantan. Tín hiệu cuối cùng của Hawk 108 cho biết nó đang ở gần biên giới Pahang-Terenganu.

Hiện Không lực Hoàng Gia Malaysia đang cho người tìm kiếm và cứu hộ. Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, ông Hishammuddin Hussein đã bày tỏ sự lo lắng về “biến cố” và cầu nguyện các phi công vẫn bình an. Hiện chưa có thông tin về số người trên máy bay.

Máy bay chiến đấu Hawk

Hawk 108 là một phiên bản xuất khẩu của Hawk 100 và là phiên bản 2 chỗ ngồi của máy bay Hawk 208 với hệ thống vũ khí tiên tiến, hệ thống điện tử bổ sung, hồng ngoại hướng về phía trước, cánh được thiết kế lại và tay lái trên cần điều khiển. Máy bay được trang bị một máy thu nhận cảnh báo BAE Sky Guardian Radar và các buồng tên lửa không đối không.

Theo tờ The Malaysian insight, Không quân có 19 máy bay Hawk gồm bốn chiếc Hawk 108 và 14 Hawk 208. Chiếc Hawk 108 được sử dụng làm máy bay huấn luyện trong khi những chiếc 208 được sử dụng làm máy bay chiến đấu.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi máy bay vận tải Y-8F-200 của quân đội Myanmar chở hơn 100 người đã mất tích tại vùng biển Andaman vào tuần trước.

Máy bay Myanmar chở hơn 100 người mất tích ở khu vực biển Andaman.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất