Vòng quanh Thế giới

Máy bay Nga chở 224 người rơi tại Ai Cập, 100 thi thể được tìm thấy

Chia sẻ

Một chiếc máy bay của hãng Kogalymavia (Nga) chở 224 người đã gặp nạn và rơi tại Sinai (Ai Câp). Hơn 100 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy. Công tác cứu hộ và điều tra đang được tiến hành khẩn trương.

RT dẫn lời người phát ngôn Cơ quan quản lý hàng không Liên bang Nga cho biết, chiếc máy bay Airbus A-321 mang số hiệu 7K9268 của Hãng hàng không Kogalymavia (Nga) đã rơi tại khu vực đồi núi hiểm trở ở Sinai thuộc Ai Cập ngày 31/10.

Lộ trình bay dự kiến của máy bay gặp nạn xuất phát từ khu nghỉ dưỡng Sinai Red Sea ở Sharm el-Sheikh (Ai Cập) và dự kiến đáp ở thành phố St.Petersburg. Trên máy bay có 217 khách và 7 thành viên phi hành đoàn, trong đó bao gồm 17 trẻ em. Theo CNN, đa số các hành khách là khách du lịch người Nga đang trên đường từ kì nghỉ trở về nhà.

Theo Reuters, dữ liệu từ Flight Radar cho thấy, phi cơ rơi với tốc độ khoảng 2000 m/phút sau khi mất tín hiệu với trạm kiểm soát không lưu sau khi cất cánh chỉ khoảng 23 phút.

Máy bay Airbus A-321 đang trên hành trình chở 224 người bao gồm chủ yếu khách du lịch Nga trở về sau kỳ nghỉ tại Sinai (Ai Cập).

Máy bay Airbus A-321 đang trên hành trình chở 224 người bao gồm chủ yếu khách du lịch Nga trở về sau kỳ nghỉ tại Sinai (Ai Cập).

Máy bay gặp nạn rơi tại khu vực đồi núi ở phía bắc Sinai (Ấn Độ), gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ.

Máy bay gặp nạn rơi tại khu vực đồi núi ở phía bắc Sinai (Ai Cập), gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ.

Nguồn tin từ BBC cho biết phi công đã cố gắng liên lạc với đài kiểm soát không lưu trước khi mất tích.

Theo RIA Novosti, phi công thông báo máy bay gặp sự cố kỹ thuật và đề nghị thay đổi lộ trình, xin phép hạ cánh khẩn cấp tại sân bay ở thủ đô Cairo, nhưng đã không kịp hành động.

Lộ trình của chiếc máy bay xấu số mất liên lạc sau khi cất cánh 23 phút.

Lộ trình của chiếc máy bay xấu số mất liên lạc sau khi cất cánh 23 phút.

Thủ tướng Ai Cập đã triệu tập các quan chức chính phủ để thành lập ủy ban xử lý khủng hoảng. Nhà chức trách Ai Cập cho biết, không có dấu hiệu cho thấy phi cơ của Nga bị bắn rơi. Bắc Sinai là địa bàn hoạt động của một nhóm phiến quân Hồi giáo và các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

d1d6fcbd-6a81-4828-beb2-ccf00af307af

Thân nhân các hành khách gặp nạn đang chờ đợi tin tức tại sân bay St. Petersburg (Nga)

Reuters đưa tin lực lượng cứu hộ đã phát hiện được khoảng 100 thi thể, ít nhất 5 người trong số đó là trẻ em. Tại hiện trường, chiếc phi cơ bị vỡ đôi trong khi đó nhiều thi thể khác vẫn mắc kẹt vào ghế. Một quan chức cho biết “Một phần phi cơ có khả năng còn hành khách sống sót mắc kẹt bên trong. Đội cứu hộ vẫn đang cố gắng tiếp cận.

Chúng tôi nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu rất thảm thiết từ phía trong máy bay”.

5bf7b477-ac28-492a-a573-13f65a189ba3

Hơn 100 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, trong đó có 5 trẻ em. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người có khả năng còn sống sót trong chiếc máy bay vỡ đôi. Hộp đen máy bay cũng đã được tìm thấy. Công tác điều tra nguyên nhân vụ việc đang được phía Nga phối hợp với Ai Cập làm rõ.

Trong nỗ lực cứu nạn khẩn cấp, lực lượng cứu hộ cũng đã tìm thấy một hộp đen của phi cơ gặp nạn, theo Sputnik. Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Một phụ nữ khi nghe tin dữ về thân nhân của mình khóc ngất trên vai chồng.

Một phụ nữ khi nghe tin dữ về thân nhân của mình khóc ngất trên vai chồng.

Thủ tướng Nga Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân các gia đình gặp nạn. Ông cũng tuyên bố ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân xấu số vào ngày mai (1/11). Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga sẽ điều 5 phi cơ tới Ai Cập để hỗ trợ công tác cứu hộ. Theo Guardian, Ủy ban điều tra Nga đang bay tới hiện trường máy bay rơi ở Ai Cập gồm các nhà điều tra và chuyên gia tội phạm học giàu kinh nghiệm. Ủy ban đã mở cuộc điều tra vụ “vi phạm luật lệ và chuẩn bị trước khi bay”.

Chia sẻ
Tin mới nhất