Vòng quanh Thế giới

Chính thức bác bỏ thông tin máy bay MH370 rơi tại Philippines

Chia sẻ

Chính phủ Philippines đã lên tiếng phủ nhận tin trình báo của người dân về khả năng máy bay MH370 rơi xuống hòn đảo Sugbay nước này.

Truyền thông Malaysia đã đăng tải thông tin hôm 12/10 về việc một người đàn ông Philippines trình báo với cảnh sát Malaysia rằng cháu trai của ông ta đã tìm thấy xác một máy bay rơi tại khu rừng đảo Sugbay thuộc quần đảo Tawi-Tawi (miền nam Philippines) trong đó có nhiều bộ xương trong tư thế thắt dây bảo hiểm nằm bên trong.

Khi thông tin được đưa ra, nhiều nghi vấn liệu đây có phải là xác máy bay MH370 hay không đã làm dấy lên nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, các nhà chức trách Philippines đã chính thức lên tiếng, khẳng định tin đồn máy bay MH370 rơi tại đảo Sugbay là “vô căn cứ, thiếu chính xác”. mh_reject

Theo AFP, cảnh sát Philippines đã cử người tới khu vực nhận đươc tin tức để điều tra thì không phát hiện ra bất cứ thứ gì. Có người đã loan tin đồn thất thiệt này và sau đó đã bỏ trốn.

Ông Gabor, phó cảnh sát đảo Tawi-Tawi cho biết đã phỏng vấn nhiều người dân địa phương và nhận được câu trả lời rằng không có điều gì bất thường xảy ra tại đây cả. Đây chỉ là một hòn đảo nhỏ và nếu một máy bay lớn như MH370 có rơi xuống đây thì chắc chắn người dân trên đảo phải biết và thông báo cho các nhà chức trách từ rất lâu rồi.

AAfobs3

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hồi tháng 3/2014 khi trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 hành khách và phi hành đoàn. Phải mãi tới hồi tháng 7 vừa qua, một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương, cách đảo Sugbay của Philippines khoảng 7.600 km. Mảnh vỡ này được các chuyên gia Pháp và Malaysia nhận định thuộc về MH370.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất