Công Nghệ

Mark Zuckerberg - xứng danh 'soái ca' kiểu Mỹ

Chia sẻ

Không đẹp trai xuất sắc như các nam tài tử nhưng Mark Zuckerberg lại sở hữu phần lớn các yếu tố đúng chuẩn "soái ca" như thông minh, tài năng, giàu có, nổi tiếng, chung thủy, nhân hậu...

Trào lưu phim và truyện ngôn tình gây sốt vài năm trở lại đây đã vô hình chung tạo nên tâm lý mơ mộng của nhiều cô gái về hình tượng một anh chàng “soái ca” giữa đời thực. Chỉ cần sở hữu vẻ ngoài đẹp lung linh hoặc thực hiện một hành động “chuẩn man” nào đó, nhiều chàng trai đã dễ dàng được tung hê thành “soái ca” trong lòng phái đẹp.

Nước Mỹ cũng có một người đàn ông xứng danh “soái ca”, vừa tài năng, giàu có, nổi tiếng vừa hiền lành, chung thủy, nhân hậu nhưng dường như lại bị các chị em thuộc “hội phát cuồng vì các soái ca” lãng quên. Đó chính là Mark Zuckerberg, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của mạng xã hội lớn nhất hành tinh - Facebook.

Mark-Zuckerberg2

Không ai khác ngoài Mark Zuckerberg hội đủ tiêu chuẩn để trở thành một “soái ca” kiểu Mỹ.

Mark Zuckerberg (sinh năm 1984) là một hình mẫu của công thức “tài không đợi tuổi”. Từ lúc còn học cấp hai, trong khi bạn bè cùng trang lứa còn mải mê chơi game thì Zuckerberg đã tạo ra chúng.

mark-zuckerberg-young

Ông chủ Facebook đã sớm bộc lộ tư chất thông minh và thiên khiếu về công nghệ nổi trội từ khi còn rất nhỏ.

Lên cấp ba, Zuckerberg lập trình thành công một phần mềm nhắn tin mang tên ZuckNet nhằm giúp các bệnh nhân dễ dàng liên hệ đặt lịch hẹn với cha anh, một nha sĩ. Sau đó, anh còn viết một phần mềm nghe nhạc mang tên Synapse Media Player điều tra thói quen nghe nhạc của người dùng. 

MarkZuckerberg_Facebook (9)

Các sản phẩm phần mềm đầu tay ở tuổi thiếu niên của Zuckerberg đều gây tiếng vang trong giới công nghệ. Nickname “thần đồng công nghệ” của anh cũng từ đó mà ra.

Nhờ bảng thành tích “khủng” với vô số các giải thưởng học thuật và công nghệ, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Zuckerberg được nhận vào trường đại học danh giá nhất thế giới - Harvard. 

Ký túc xá trường Harvard là nơi mà sau này Zuckerberg đã thai nghén và cho ra đời mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Ký túc xá trường Harvard là nơi mà sau này Zuckerberg đã thai nghén và cho ra đời mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Năm 2003, khi chỉ mới học năm hai, Zuckerberg đã sáng lập ra Facemash, trang mạng chuyên thu thập hình ảnh các sinh viên từ hệ thống dữ liệu của ký túc xá để so sánh ai “hot” hơn ai. Đây chính là tiền thân của thefacebook và sau này là Facebook. 

Chỉ sau vài tháng hoạt động, thefacebook đã trở thành một hiện tượng trong giới sinh viên của các trường đại học lớn ở Mỹ. Khi sản phẩm công nghệ của mình bắt đầu có doanh thu quảng cáo, Zuckerberg nhận ra đã đến lúc khởi nghiệp nên quyết định bỏ học. 

Nhờ sự chèo lái của thuyền trưởng Mark Zuckerberg suốt 12 năm qua, Facebook hiện đã trở thành “mạng xã hội lớn nhất hành tinh” với hơn 1,5 tỷ người dùng mỗi tháng. Tổng trị giá cổ phiếu của Facebook đã lên đến con số 265,3 tỷ USD. 

Mark-Zuckerberg1

Chàng CEO Mark Zuckerberg hiện “bỏ túi” hơn 45 tỷ USD và trở thành một huyền thoại công nghệ của thế giới ở tuổi 31.

Bên cạnh những thành tựu trong sự nghiệp, Mark Zuckerberg còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tình yêu đẹp như mơ với cô gái “thường dân” người Mỹ gốc Trung Quốc Priscilla Chan (sinh năm 1985). 

Zuckerberg và Chan trúng tiếng sét ái tình ngay từ lần đầu gặp nhau trong một bữa tiệc tổ chức tại trường Harvard vào năm 2003. Năm 2012, cặp đôi quyết định gắn kết cùng nhau suốt đời bằng một lễ cưới giản dị nhưng không kém phần lãng mạn được tổ chức ngay tại khu vườn sau nhà. 

Trong suốt 12 năm gắn bó, Zuckerberg và Chan đã luôn đồng hành cùng nhau trong công việc lẫn cuộc sống. Đức tính chung thủy của ông chủ Facebook là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng mong có được ở chàng trai của mình.

Zuckerberg

Mối tình kéo dài 12 năm của Zuckerberg và Chan xứng đáng là một kiểu mẫu kịch bản ngôn tình.

Nhắc đến một nửa của mình, Zuckerberg luôn dành cho cô những lời ngọt ngào nhất. Như ngày 14/11 năm ngoái, nhân kỷ niệm 11 năm quen Chan, anh đã chia sẻ trên trang cá nhân như sau: “Vào ngày này cách đây đúng 11 năm, tôi đã gặp được một cô gái tuyêt vời. Priscilla, cám ơn em đã là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho anh và tiếp cho anh niềm hứng khởi để khám phá thế giới xung quanh mình khi hai ta cùng được già đi bên nhau”.

Mới đây, ngày 1/12, Zuckerberg và Chan đã hạnh phúc chào đón con gái đầu lòng - bé Maxima Chan Zuckerberg (hay còn gọi là Max). Trong niềm hân hoan được làm cha, Zuckerberg tuyên bố sẽ tạm gác lại công việc trong hai tháng để có thời gian chăm sóc cho vợ và con gái nhỏ. 

Hình ảnh gia đình nhỏ hạnh phúc của tỷ phú Mark Zuckerberg khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ.

Ông bố trẻ còn viết một bức thư gửi con gái đầu lòng đăng trên Facebook cá nhân. Trong đó, Zuckerberg tuyên bố sẽ hiến tặng 99% cổ phần công ty, tương đương 45 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện thông qua quỹ Sáng kiến Chan Zuckerberg thành lập từ năm 2009 của gia đình. 

“Ban đầu, chúng tôi sẽ tập trung vào việc học tập cá nhân, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng vững mạnh”, Zuckerberg cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên Zuckerberg và Chan làm từ thiện với quy mô lớn. Vợ chồng ông chủ Facebook đã đóng góp hàng trăm triệu USD cho các dự án mở rộng mạng lưới Internet, xây trường học cho trẻ em nghèo… tại Mỹ.

MarkZuckerberg_Facebook (5)

Bên cạnh mục tiêu phát triển sự nghiệp, Zuckerberg cũng có nhiều kế hoạch đóng góp cho các dự án cộng đồng trong nước.

Gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, chung thủy trong tình yêu, chăm lo chu toàn cho gia đình, tích cực giúp đỡ cộng đồng, Mark Zuckerberg hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh như một “soái ca” đích thực giữa đời thường. Không cần đẹp trai như mỹ nam, “ông trùm Facebook” vẫn có thể trở thành mẫu đàn ông lý tưởng của hàng triệu cô gái trên khắp thế giới.

Chia sẻ
Tin mới nhất