Vòng quanh Thế giới

Mảnh vỡ của MH370 có thể đã được tìm thấy ở Philippines

Chia sẻ

Một mảnh vỡ máy bay có hình ảnh quốc kỳ Malaysia đã được tìm thấy ở một hòn đảo thuộc Philippines. Nếu được xác minh thuộc về MH370, nó sẽ bác bỏ hết những giả thuyết trước đó.

Các nhà chức trách Malaysia đã nhận được một báo cáo rằng mảnh vỡ máy bay có hình ảnh quốc kỳ của họ, cùng những những phần thi thể đã được tìm thấy ở đảo Sugbay thuộc Philippines.

6757161955_f7720584e3_o (1)

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines vào thời điểm nó bị mất tích.

Sự xuất hiện của quốc kỳ Malaysia đã khiến người ta dự đoán rằng mảnh vỡ này có thể thuộc về chiếc máy bay mất tính mang số hiệu MH370.

Tời Daily Mai đưa tin rằng những người dân địa phương trên đảo khẳng định phát hiện ra mảnh vỡ máy bay, cùng với những bộ xương của hành khách và phi hành đoàn.

Theo báo cáo, một thiếu nên đã va phải mảnh vỡ khi đi săn bắn trong rừng. Người chú của cô bé, một kỹ thuật viên, đã báo cáo với nhà chức trách về phát hiện này.

Nhưng khả năng MH370 được phát hiện trong rừng nhiệt đới của Philippines là rất thấp.

Khám phá mới nhất này lại không phù hợp với đường bay dự kiến của MH370. Bằng chứng cho thấy chuyến bay này cất cánh ở Kuala Lumpur và bay theo hướng Đông Bắc về phía Trung Quốc trước khi rẽ sang hướng Tây trên bán đảo Mã Lai. Các nhà điều tra tin rằng nó đã chuyển sang hướng Nam, bay qua Ấn Độ Dương rồi rơi xuống sau khi hết nhiên liệu.

Khu vực tìm kiếm được khoanh vùng rộng gần 19 triệu mét vuông, thuộc phía Nam Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ Tây của Châu Úc. 

mh370 new wreckage skitch vie

Vào tháng 7, một mảnh cánh trái của dòng máy bay Boeing 777-200ER, xác định thuộc về MH370 được tìm thấy ở đảo Réunion thuộc lãnh thổ Pháp. Khu vực này ở phía Tây Ấn Độ Dương, cách đảo Sugbay khoảng 7700 km.

Bên cạnh đó, cảnh sát Philippines chưa hề nhận được báo cáo nào về một vụ rơi máy bay trên đảo này.

 MH370 biến mất vào ngày 8/3/2014, trong khi đang cất cất từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cảnh sát Pháp khám nghiệm một mảnh vỡ máy bay ở Saint-Andre, đảo Réunion.

Cảnh sát Pháp khám nghiệm một mảnh vỡ máy bay ở Saint-Andre, đảo Réunion.

Chiếc máy bay Boeing 777-200ER nặng hơn 270 tấn, có số đăng ký là 9M-MRO đã biến mất cùng 239 hành khách và phi hành đoàn.

Nếu những mảnh vỡ được tìm thấy ở Philippines thuộc về MH370, thì những giả thuyết về số phận của chiếc máy bay mất tích trước đó sẽ là không chính xác.

Chia sẻ
Tin mới nhất