Vòng quanh Thế giới

Malaysia bắt 8 nghi can vụ đánh bom Bangkok

Chia sẻ

Cảnh sát Malaysia ngày 23/9 thông báo đã bắt giữ 8 người nghi liên quan tới vụ đánh bom một ngôi đền ở trung tâm Bangkok, Thái Lan hôm 17/8.

1

Phó Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Noor Rashid Ibrahim cho biết, những đối tượng này bị tình nghi giúp đưa một số người nước ngoài, có thể liên quan tới vụ nổ ở Thái Lan, vào Malaysia.

Trong số 8 đối tượng trên có 2 người Malaysia và một người Pakistan bị bắt hồi đầu tháng này.

“Tới thời điểm này, chúng tôi đã bắt 8 người. Bốn trong đó là người ngoại quốc và còn lại là người địa phương, bị bắt vì liên quan tới đường dây buôn người, đưa những người ngoại quốc từ Thái Lan vào Malaysia”, ông Noor Rashid cho hay.

“Bốn trong số 8 đối tượng bị bắt trên là người ngoại quốc, tôi cho là người Duy Ngô Nhĩ. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể xác nhận liệu họ có liên quan tới vụ nổ ở Thái Lan không, do hiện những người này chưa thú nhận gì”, ông nói thêm.

Theo ông, tới giờ vẫn chưa có bằng chứng vững chắc cho thấy các nghi phạm liên quan trực tiếp tới vụ nổ ở Bangkok. Vụ nổ hôm 17/8 làm 20 người chết và hơn 100 người bị thương. Trong số nạn nhân thiệt mạng có 14 người nước ngoài.

Cảnh sát Malaysia cho hay, họ phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Thái Lan để điều tra. Theo Channel NewsAsia, cảnh sát Thái Lan và Malaysia hôm 22/9 đã gặp nhau thảo luận về điều tra.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất