Vòng quanh Thế giới

Mafia Ý lên tiếng 'bảo kê' dân Mỹ chống khủng bố IS

Chia sẻ

Trong không khí căng thẳng của cuộc chiến chống khủng bố IS trên toàn thế giới, băng đảng mafia Ý tại Mỹ đã tuyên bố sẵn sàng tham gia vào trận đấu chung nhằm bảo vệ an toàn cho người dân.

mafia-621552

Người dân Mỹ có thể cảm thấy “an tâm” khi băng đảng mafia lên tiếng vào cuộc tiêu diệt khủng bố.

Sau vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris, Pháp hôm 13/11, IS còn đe dọa Mỹ, Ý và những nước tham chiến ở Syria “đón chờ” những đòn trả đũa tương tự. Trong không khí căng thẳng đầy cảnh giác ở New York, mới đây “bố già” của nhóm mafia lừng danh trong thành phố đã lên tiếng đáp trả, tuyên bố chiến tranh với nhóm khủng bố. Băng đảng này đảm bảo với cộng đồng cư dân sẽ hành động để ngăn chặn khủng bố nếu có cuộc tấn công nào trong phạm vi “quản lý” của họ. 

Giovanni Gambino, con trai của nhóm tội phạm khét tiếng Gambino đã trả lời phỏng vấn trên truyền hình rằng những người dân sống tại khu vực của mafia nên cảm thấy an tâm. Nhóm mafia Ý này đảm bảo sẽ “bảo kê” toàn bộ bạn bè và người thân khỏi những tên khủng bố hay cực đoan, đặc biệt là nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Giovanni cho rằng chính quyền địa phương đã hành động quá chậm trễ mà lại còn thiếu mạng lưới tình báo và bỏ lỡ nhiều dấu hiệu khủng bố.

gambino-397030

Giovanni Gambino, con trai của nhóm mafia khét tiếng Gambino lên tiếng sẽ “bảo kê” người dân thành phố New York nếu IS tấn công.

“Mafia xưa nay vẫn hay mang tiếng xấu, nhưng thực ra chúng tôi cũng có mặt tốt. Nạn khủng bố toàn cầu lúc này chính là cơ hội cho Mafia “tỏa sáng” vì chúng tôi có thể giúp gìn giữ trật tự”, ‘bố già’ Giovanni khẳng định. 

Một cảnh sát tiết lộ rằng IS rất sợ phải đi qua khu vực như đảo Sicily, Calabria, Puglia và Campania vì muốn tránh mặt các băng đảng mafia. 

lucky-397031

5 gia đình mafia Ý lâu đời tại Mỹ tuyên bố sẵn sàng tham chiến đối đầu với khủng bố IS.

Trong những năm gần đây, các băng đảng mafia Ý nổi lên tại Mỹ sau khi các đời tổng thống Mỹ chuyển hướng từ phòng chống tội phạm có tổ chức sang cuộc chiến chống nguy cơ khủng bố. 

Năm gia đình mafia khét tiếng tại New York bao gồm nhà Bonanno, Colombo, Gambino, Genovese và Lucchese lên tiếng một khi IS muốn phát động cuộc tấn công vào thành phố lớn nhất nước Mỹ này, băng đảng mafia sẽ không ngại ngần tham chiến đẩy lùi nhóm phiến quân điên cuồng này.

brando-397033

Trước các vụ tấn công gần đây của IS, các nước phương Tây đã triển khai nhiều cuộc không kích tại Syria nhắm vào căn cứ của những tên phiến quân cực đoan với mục đích làm suy yếu lực lượng tổ chức này. Liên Hiệp Quốc cũng lên tiếng ủng hộ hợp tác quân sự của các nước trong cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất