Vòng quanh Thế giới

Loại thịt bò đắt nhất thế giới khiến Nhật, Úc cùng lo

Chia sẻ

Thịt bò Wagyu được biết đến là loại thịt bò đắt nhất thế giới, nhưng theo hãng tin BBC, cơ quan chức năng Australia đang tiến hành điều tra các sản phẩm thịt có dán nhãn Wagyu.

Nguyên nhân dẫn tới vụ điều tra này là những nghi ngờ cho rằng, loại thịt được quảng cáo là thịt bò Wagyu thuần chủng chỉ là hàng giả.

Cơ sở cho nghi ngờ trên là một loại bánh burger nói là có thịt bò Wagyu bán ở một số nước Đông Nam Á giá chưa đầy 5 USD một chiếc. Cách đây 10 năm, giá của một chiếc bánh sandwich thịt bò Wagyu ở cửa hiệu hàng cao cấp Selfridges ở London, Anh, đã có giá tới 130 USD, trở thành loại bánh sandwich đắt nhất ở thành phố này.

Nhiều người tin rằng, một chiếc bánh burger có thịt bò Wagyu thuần chủng chắc chắn phải có giá cao hơn nhiều con số 5 USD. Chí ít, một miếng bít tết bò Wagyu tại những nhà hàng cao cấp hàng đầu thế giới cũng có giá từ khoảng 200 USD.

Những miếng thịt bò Wagyu thuần chủng từ một trang trại ở Australia.

Những miếng thịt bò Wagyu thuần chủng từ một trang trại ở Australia.

Với những thớ thịt đẹp mắt, cảm giác mềm mại khi nhai trong miệng, và hương vị đậm đà đặc biệt, thịt bò Wagyu được coi là một trong những loại thịt cao cấp nhất trên thế giới. Bởi vậy, khi có tin xuất hiện thịt bò Wagyu giá rẻ trên thị trường, các nhà chăn nuôi loại bò này cảm thấy lo lắng, nhất là các nhà chăn nuôi ở Nhật.

Vấn đề này cũng gây lo ngại ở Australia, quốc gia hiện là một nước xuất khẩu lớn thịt bò Wagyu. Thịt bò Wagyu thuần chủng và thịt bò Wagyu lai là một trong những sản phẩm cao cấp nhất của Australia.

Bởi vậy, vào tháng 10 năm ngoái, Ủy ban Cạnh tranh và tiêu dùng Australia đã mở cuộc điều tra nhằm vào các sản phẩm thịt dán nhãn Wagyu. Theo cơ quan này, loại thịt dán nhãn Wagyu có thể chỉ là thịt của những con bò lai tạp. Và cách dán nhãn như vậy có thể dẫn tới việc người tiêu dùng hiểu lầm là thịt của những con bò giống Wagyu thuần chủng Nhật Bản.

Chỉ riêng tại Singapore, vô số nhà hàng, quán cà phê, và các hiệu đồ ăn nhanh có thịt bò Wagyu trong thực đơn. Bánh burger bò Wagyu đã trở thành một trào lưu ở đảo quốc sư tử. 

Tại The Prime Society, một trong những nhà hàng bít tết nổi tiếng nhất Singapore, một miếng 200 gam thịt bò Wagyu thuần chủng từ Australia có giá khoảng 62 USD. Bếp trưởng của nhà hàng sẵn sàng trưng hóa đơn nhập khẩu thịt bò Wagyu từ Australia, để chứng minh không bán hàng giả.

Tương tự, tại Hong Kong, một miếng 220 gam thịt bò Wagyu thuần chủng Austsralia có giá khoảng 80 USD trong một nhà hàng nổi tiếng. 

Trong khi đó, công ty Mos Burger có trụ sở ở Tokyo, cung cấp bánh burger bò Wagyu tại các cửa hiệu ở Singapore với giá chỉ từ 3,5 USD. Công ty này có 25 cửa hiệu ở Singapore và 1.400 cửa hiệu ở Nhật Bản. 

Tuy nhiên, phóng viên BBC đã gọi điện và gửi thư nhiều lần để hỏi thông tin về loại thịt bò công ty sử dụng mà không nhận được bất cứ câu trả lời nào.

Chia sẻ
Tin mới nhất