Vòng quanh Thế giới

Làn sóng ngực trần biểu tình ở Brazil sau vụ 33 kẻ đồi bại hiếp dâm bé gái 16 tuổi

Chia sẻ

Khoảng 5000 phụ nữ đã xuống đường để kêu gọi chấm dứt “văn hóa hiếp dâm” đang phổ biến ở Brazil. Vụ việc được khơi ngòi bởi vụ 33 kẻ đã tấn công tình dục một bé gái 16 tuổi sau đó đăng lên mạng xã hội vừa diễn ra ở nước này.

Bắt nguồn từ một vụ việc xảy ra hôm 21/5, khi một cô bé 16 tuổi bị 33 kẻ đồi bại hiếp dâm rồi tung clip khoe chiến tích gây chấn động Brazil. Vụ việc đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận và khiến cho Tổng thống Brazil, ông Michel Temer đã phải triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các bộ trưởng an ninh của quốc gia này.

0306BieuTinh (4)

Một cuộc tình quy mô lớn gây chấn động dư luận Brazil.

Đồng thời, một làn sóng biểu tình mạnh mẽ đang diễn ra trên khắp đất nước này bởi vụ việc giống như một “giọt nước làm tràn ly” khi làm gia tăng nỗi lo ngại về vấn đề cưỡng bức và hiếp dâm phụ nữ đã ngày càng nghiêm trọng hơn, mà trong đó các nạn nhân chủ yếu rơi vào các đối tượng non nớt và dễ tổn thương nhất là phụ nữ và trẻ em.

0306BieuTinh (2)

Một phụ nữ giương cao khẩu hiệu đòi chính phủ và bộ máy chính trị nước này phải thay đổi.

Hàng ngàn phụ nữ đã thực hiện cuộc biểu tình đã diễn ra trên khắp các con phố trung tâm tại Sao Paulo và Rio de Janeiro, giương cao các khẩu hiệu như “Chúng tôi đang phải đổ máu”, và “Lỗi không phải do các nạn nhân!”…Đặc biệt là trên con phố Sao Paulo, hơn 5000 phụ nữ đã tiến hành diễu hành trong các trang phục mát mẻ hoặc khỏa thân, hô vang các khẩu hiệu bảo vệ mạnh mẽ các nạn nhân và kêu gọi chấm dứt tình trạng hiếp dâm ở nước này.

0306BieuTinh (1)

Khoảng 5000 phụ nữ đã xuống phố biểu tình ở Saulo, Brazil.

Các cuộc biểu tình diễn ra sau khi Thượng viện nước này đã thông qua dự luật gia tăng hình phạt đối với tội phạm hiếp dân và quay, ghi hình đối với hành vi này.

0306BieuTinh (3)

Một cô gái vẽ biểu tượng giới tính trên mặt và khẩu hiệu Rape Never More để phản đối hành vi của nhóm thanh niên trong vụ cô bé 16 tuổi.

0306BieuTinh (8)

Một phụ nữ đi cùng con tham gia cuộc biểu tình.

0306BieuTinh (10)

Một phụ nữ ngực trần đứng trước hàng rào cảnh sát và giương cao khẩu hiệu “Hãy trở thành người phụ nữ không phải rơi nước mắt”.

Tuy nhiên, đa số phụ nữ Brazil vẫn chỉ có chút hy vọng mong manh vào bộ máy chính trị Brazil, khi Tổng thống lâm thời Michel Temer thông báo kết quả bỏ phiếu ở Thượng viện về việc đình chỉ chức vụ Tổng thống của bà Dilma Rousseff, vốn là nữ Tổng thống đầu tiên của Brazil.

0306BieuTinh (7)

Cảnh sát được kêu gọi để kiểm soát an ninh cho vụ biểu tình.

Liên quan đến vụ việc, nạn nhân là một cô bé mới 16 tuổi đã khai rằng mình đã bị lừa uống thuốc ngủ tới nhà bạn trai vào thứ Bảy tuần trước, sau đó đã thức dậy ngày hôm sau trong tình trạng khỏa thân, thương tích đầy mình và tự tìm đường về nhà.

0306BieuTinh (5)

Cô gái 16 tuổi hồi tưởng buổi sáng đen tối ấy khi cô thức dậy và xung quanh cô là những kẻ đàn ông đồi bại.

Chỉ vài ngày sau đó, cô và gia đình mới kinh hoàng phát hiện ra rằng một số kẻ hãm hiếp mình đã đăng tải toàn bộ hình ảnh và video về việc 33 tên đồi bại đã hãm hiếp cô trong đêm và đăng tải lên Twitter. Đoạn clip dài 40 giây đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trước khi tài khoản của người sử dụng bị tạm khóa. Sau vụ việc, ba nghi phạm đã bị bắt giữ trong khi cảnh sát đang tiếp tục truy tìm những kẻ khác.

0306BieuTinh (6)

Ba trong số những kẻ tội phạm đã bị bắt và tiếp tục được điều tra.

Trong một thông điệp đăng trên Facebook, nạn nhân nói rằng cô rất cảm ơn sự ủng hộ của mọi người đồng thời nói thêm rằng: “Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ bị phán xét một cách thậm tệ”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất