Vòng quanh Thế giới

Kiên trì 3 năm phơi ngực trần nơi công cộng để thay đổi một quan niệm sống

Chia sẻ

Suốt 3 năm qua, Chelsea Covington đã đến nhiều bang trên khắp nước Mỹ với bầu ngực trần tại những nơi công cộng, nhằm thay đổi nhận thức của cộng đồng về quyền tự do thân thể.

Với mong muốn bình thường hóa ngực trần nơi công cộng và hưởng ứng phòng trào “Topfreedom” (Tự do ngực trần), cô Chelsea Covington, 27 tuổi đã dành nhiều thời gian để đến các tiểu bang trên nước Mỹ với bầu ngực trần của mình.

Covington để ngực trần suốt 3 năm để đi thực hiện dự án "Topfreedom"

Covington để ngực trần suốt 3 năm để đi thực hiện dự án “Topfreedom”

Theo quan điểm của cô Covington: “Đi bộ với ngực trần là hình ảnh mạnh mẽ của người phụ nữ, đặc biệt là khi thực hiện nó một cách lặng lẽ, tự tin và bình đẳng”.

Trên blog của mình, cô Covington đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh về mình với chiến dịch “Topfreedom” này. Cô cho biết, cô đã thực hiện dự án này tại một số bang và tiểu bang như: Washington DC, Pennsylvania, New York và New Hampshire. Đây là những nơi mà không có đạo luật cấm phụ nữ để ngực trần khi ra đường.

Có thể là lúc đi xe đạp, hoặc đi bộ, hoặc ăn uống hay vui chơi cùng bạn bè

Có thể là lúc đi xe đạp, hoặc đi bộ, hoặc ăn uống hay vui chơi cùng bạn bè

4

Trên hành trình của mình, cô Covington luôn trong tư thế bán khỏa thân (cô chỉ mặc váy hoặc quần, phần trên hoàn toàn không mặc gì) và có thể là đang đi bộ, đạp xe, tắm biển, ăn uống tại quán xá hay vui chơi cùng bạn bè.

Cô Covington cũng chia sẻ về việc thực hiện dự án này của mình: Cô chỉ muốn mọi phụ nữ trên khắp nước Mỹ có thể cảm thấy bình thường hóa khi để ngực trần ra đường cũng như luôn cảm thấy tự tin về cơ thể của chính mình.

Cô làm điều này không nhằm vào việc gây sự chú ý của dư luận và cũng không mong muốn sự đánh giá về đồng tính hay phản đối với việc làm của mình. Đơn giản, nó làm cô cảm thấy hạnh phúc và luôn tự tin.

Covington tại một bãi biển với bộ bikini 1 mảnh

Covington tại một bãi biển với bộ bikini 1 mảnh

5

Cũng được biết, hành trình của cô Covington hầu nhưu chưa bao giờ gặp phải những trở ngại lớn. Có một lần, một người qua đường bắt gặp hình ảnh Covington đang để ngực trần đi ngoài đường nên đã gọi cho 911, tuy nhiên, sau đó, cô đã thiết lập được mối quan hệ với viên cảnh sát sau sự việc này. Trên blog của cô đăng ngay bức ảnh đang nắm tay thân thiết với vị cảnh sát này.

Cô Covington chia sẻ: “Tôi đã có rất nhiều cuộc nói chuyện cùng với cảnh sát và những người đi đường. Lần nào cũng có đông người tụ tập lại. Và đôi lúc, có những người đã hưởng ứng và tham gia đi bộ ngực trần cùng tôi”.

Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra suôn sẻ. Một lần gần đây nhất, Covington bị một người đàn ông trong công viên hét lớn lên cho rằng cô là “gái điếm”. Đơn giản, cô chỉ đang ngồi ăn nho tại đây với ngực trần.

Cô cùng một người bạn hưởng ứng phong trào

Cô cùng một người bạn hưởng ứng phong trào

Tại New York, luật “thả rông xuống phố” trở nên hợp pháp từ năm 1992. Tuy nhiên, cho đến giờ hành động bán nude hay khỏa thân hoàn toàn bị cấm tại Quảng trường Thời đại. Một số nơi tại nước Mỹ, hành động để ngực trần tại nơi công cộng bị xem như một tội và có thể bị phạt như: Utah, Indiana và Tennessee.

Năm 2014, Scout Willis, con gái của nam diễn viên kiêm đạo diễn, ca sĩ, nhạc sĩ Bruce Willis đã để ngực trần đi bộ quanh thành phố New York

Năm 2014, Scout Willis, con gái của nam diễn viên kiêm đạo diễn, ca sĩ, nhạc sĩ Bruce Willis đã để ngực trần đi bộ quanh thành phố New York

Scout muốn phản đối chính sách kiểm duyệt của Instagram

Scout muốn phản đối chính sách kiểm duyệt của Instagram

Năm 2014, Scout Willis, con gái của nam diễn viên kiêm đạo diễn, ca sĩ, nhạc sĩ Bruce Willis đã để ngực trần đi bộ quanh thành phố New York rồi đăng tải các hình ảnh lên Twitter để phản đối chính sách kiểm duyệt của Instagram. Cuộc hành trình của Scout đã thu hút sự chú ý của nhiều người mặc dù pháp luật bang này cho phép phụ nữ được cởi trần.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất