Vòng quanh Thế giới

Kẻ xả súng ở đại lộ Champs Elysees từng ngồi tù 20 năm vì tội cố ý gây thương tích cho cảnh sát

Hoàng Kì
Chia sẻ

Hung thủ bắn chết một cảnh sát và làm bị thương ba người khác trong vụ xả súng trên đại lộ Champs Élysées, Paris không phải là một cái tên xa lạ. Y từng ngồi tù 20 năm vì cố ý sát hại cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Vụ xả súng xảy ra vào đêm 20/4 (giờ Paris) ngay trên đại lộ Champs Élysées, một địa điểm du lịch nổi tiếng của thủ đô Pháp khiến cả đất nước rúng động, sự kiện này càng thêm nghiêm trọng khi xảy ra chỉ ba ngày trước khi nước Pháp bước vào cuộc bầu cử tổng thống. Tổ chức Hồi giáo IS đã đứng ra nhận trách nhiệm trong sự việc này.

Video quay lại cảnh tượng kẻ xả súng chống trả quyết liệt sau khi thực hiện hành vi khủng bố. Hung thủ đã bị bắn chết ngay tại hiện trường vụ án.

Sử dụng bí danh “Abu Yousuf người Bỉ”, kẻ khủng bố đã dùng một khẩu súng trường tự động bắn chết một cảnh sát và làm ba người khác bị thương nặng, trong đó có hai cảnh sát và một nữ du khách.

Hồ sơ của Karim Cheurfi trong lưu trữ của cảnh sát Paris.

Người đàn ông này trước đó từng nằm trong danh sách đen của cảnh sát Pháp: Karim Cheurfi, 39 tuổi, quốc tịch Pháp, từng ngồi tù 20 năm vì tội gây ra thương tích nặng cho hai cảnh sát khi bị bắt vì tội cướp xe.

Y bị giam giữ từ năm 2003, tại một nhà tù canh giữ cực kì nghiêm ngặt. Sau kháng cáo, Karim Cheurfi được trả tự do sớm hơn và có đủ thời gian để chuẩn bị và gây ra cuộc tấn công vừa xảy ra tối nay.

Karim Cheurfi cũng là chủ sở hữu của chiếc xe hơi Audi màu xám được phát hiện ở nơi xảy ra vụ tấn công. Khi khám xét nhà tên này, cảnh sát đã phát hiện ra nhiều súng và một số thiết bị vũ trang được cất giấu tại đây.

Xe Audi màu xám thuộc sở hữu của Karim.

Đài truyền hình Pháp BFMTV cho biết, Karim C đã sử dụng dịch vụ nhắn tin qua mạng Telegram, đây là công cụ được các phần tử cực đoan ưa dùng vì sự bảo mật của nó.

Vụ xả súng kinh hoàng giữa lòng thủ đô Pháp xảy ra ngay lúc ứng viên tổng thống Pháp Marine Le Pen đang có bài phát biểu ở gần đại lộ Champs Elysees. Hiện tại toàn bộ thành phố đang được đặt trong tình trạng báo động, các khu vực trung tâm đã được phong toả và bảo vệ bởi rất nhiều cảnh sát cơ động.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất