Vòng quanh Thế giới

'Hot boy' kiếm hơn 330 triệu đồng khi mới 16 tuổi

Chia sẻ

"Hot boy" Brandon Relph nước Anh chỉ dành ra vài giờ mỗi đêm để điều khiển công việc kinh doanh trò chơi của mình. Hiện cậu đang có 23 nhân viên đến từ 13 quốc gia trên thế giới.

Brandon Relph, một cậu bé người Anh đã khởi nghiệp thành công khi mở công ty kinh doanh trò chơi công nghệ cao với hơn 20 nhân viên và khối tài sản có giá trị tương đương hơn 335 triệu đồng ngay khi mới 16 tuổi. 

Brandon thành lập công ty goCreative với một thiếu niên người Đức tên Florian. Dù chỉ mới khởi nghiệp vào năm ngoái nhưng Brandon Relph đã có bước khởi đầu tốt đẹp khi tạo dựng một công ty chuyên giúp các game thủ thiết kế bất cứ thứ gì họ muốn trong Minecraft - trò chơi điện tử cực kỳ nổi tiếng trên khắp thế giới. Với tính năng kích thích sáng tạo và thiết kế, Minecraft cho phép người chơi xây dựng một công trình bằng cách lắp ráp các khối kết cấu 3D. Những hoạt động khác trong Minecraft bao gồm tìm kiếm, thu thập, chế tạo tài nguyên và chiến đấu. 

hotboykiem335trieumungSN16tuoi-1

Hot boy trẻ tuổi Brandon Relph đã thu về hơn 335 triệu đồng từ công việc kinh doanh.

Brandon biết tới Minecraft lần đầu tiên khi mới 10 tuổi. Cậu đã phải bỏ ra 10 bảng Anh (khoảng 300 nghìn đồng) để chơi trò chơi này và cho tới giờ đó là 10 bảng hữu ích nhất mà cậu từng bỏ ra. Brandon cho hay: “Mục tiêu của tôi là kiếm được 10.000 bảng (hơn 335 triệu đồng) trước sinh nhật lần thứ 16 và giờ tôi đã đạt được nó rồi”.

hotboykiem335trieumungSN16tuoi-2

Ngoài công việc kinh doanh, Brandon cũng rất bận rộn với việc học cũng như với đời sống xã hội của mình.

“Hot boy” tài năng này bắt đầu học lập trình khi mới 10 tuổi. Kể từ lúc bước sang tuổi 15, cậu dành một vài giờ hàng đêm làm việc miệt mài cho kế hoạch kinh doanh của mình, trong khi vẫn hoàn thành bài tập về nhà của trường. Brandon nói thêm: “Tôi và Florian đều sống với bố mẹ nên chúng tôi không phải sử dụng nhiều tới lợi nhuận của công ty để chi tiêu”. Vì thế, cả hai quyết định tái đầu tư lợi nhuận với hy vọng mở rộng thêm nữa các hoạt động của công ty.

hotboykiem335trieumungSN16tuoi-3

Chàng trai trẻ tuổi mơ ước trở thành… điệp viên.

Một số doanh nghiệp khác phải trả tiền cho goCreative để được quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trong Minecraft. Chẳng hạn như một công ty sản xuất phim có thể muốn tái tạo lại một cảnh từ bộ phim của mình trong trò chơi này.

Hotboy tài giỏi và đầy tham vọng Brandon còn đang nỗ lực để đạt toàn điểm A trong kỳ thi THPT quốc gia GCSE. Cậu mong muốn theo đuổi ngành Khoa học máy tính tại đại học Oxford hay Cambridge để một ngày nào đó có thể thực hiện được ước mơ … trở thành một điệp viên.

Chia sẻ
Tin mới nhất