Vòng quanh Thế giới

Hỡi những ai hay 'bán than', hãy lạc quan như mẹ con 'chim cánh cụt'!

Chia sẻ

Nếu bạn đang cảm thấy mất động lực trong công việc, học tập hay cuộc sống, hãy đọc câu chuyện của hai mẹ con “chim cánh cụt” Timmy. Hãy cảm nhận nghị lực đáng ngưỡng mộ và niềm yêu sống từ họ để thay đổi chính cuộc đời mình.

Ở một thành phố của tiểu bang Illinois (Mỹ), có một cậu bé 8 tuổi tuy dáng người ốm yếu, mảnh khảnh nhưng lúc nào cũng sôi nổi, vui vẻ. Khi đá bóng hay ngụp lặn trong làn nước mát, nụ cười của Timmy (tên của cậu bé) vẫn “tươi không cần tưới”.

timmy

Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của Timmy cũng bình thường như bao đứa trẻ đồng trang lứa khác. Chỉ có điều em không có cả hai cánh tay.

Timmy không phải nạn nhân của bất kỳ tai nạn nào. Em chỉ là bản sao từ người mẹ gặp hội chứng hiếm gặp Holt-Oram, gây ảnh hưởng khá lớn đến sự phát triển của xương cánh tay và dẫn đến các nguy cơ về tim mạch. Cô Linda Bannon - mẹ của Timmy cũng không có hai cánh tay. Khi Linda và Timmy sánh bước bên nhau, nhiều người không khỏi liên tưởng đến hình ảnh hai mẹ con chim cánh cụt.

Video clip phóng sự về hai mẹ con “chim cánh cụt”:

Dù vậy, cuộc sống của Linda từ khi còn nhỏ đến giờ dường như không có gì khác biệt lớn so với người bình thường. Cô vẫn đến trường, sau đó kết hôn với một người còn yêu cô hơn chính bản thân mình. Hiện tại, Linda làm việc trong một trường mẫu giáo và sinh hoạt trong một tổ chức phi chính phủ với hy vọng chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng sống đến những người đồng cảnh ngộ.

Mẹ Linda khi nhỏ là một cô bé lém lỉnh, lạc quan. Cô lập gia đình và quyết tâm sinh Timmy dù bác sỹ cảnh báo nguy cơ di truyền hội chứng Holt-Orman từ mẹ sang con.

Mẹ Linda khi nhỏ là một cô bé lém lỉnh, lạc quan. Cô lập gia đình và quyết tâm sinh Timmy dù bác sỹ cảnh báo nguy cơ di truyền hội chứng Holt-Oram từ mẹ sang con.

Cuộc sống của Linda đã trải qua những ngày tháng hạnh phúc khi cô có thể làm hầu hết những điều mình muốn, chỉ là theo một cách khác với người bình thường. “Tôi chưa từng cảm thấy việc không có hai cánh tay là một gánh nặng trong cuộc đời mình. Và tôi không cảm thấy bản thân quá khác biệt với những người khác”, Linda tâm sự. Vậy nên cô cũng có niềm tin tương tự vào đứa con bé bỏng trong bụng dù bé có gặp phải hoàn cảnh như mình.

Khi mang thai bé Timmy, vợ chồng Linda đều hiểu rằng đứa con này sẽ có nguy cơ bị di truyền Hội chứng Holt-Oram rất cao. Bác sĩ cũng khuyên hai người nên cân nhắc về việc sinh đứa bé để tránh những nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con. Thế nhưng, Linda vẫn quyết tâm: “Với chúng tôi, đó chưa bao giờ là một lựa chọn, một cân nhắc. Chúng tôi muốn có một gia đình thật sự. Chúng tôi muốn có một đứa con”.

Timmy và mẹ cùng nhau trải qua sinh hoạt thường ngày với đôi chân quen thuộc mà lại còn đa-zi-năng.

Timmy và mẹ cùng nhau trải qua tất cả các sinh hoạt thường ngày chỉ với đôi chân “đa-zi-năng”.

Richard và Linda chắc chắn chưa từng hối tiếc khi sinh ra Timmy vì cậu bé chính là một thiên thần vui vẻ của gia đình. Niềm hạnh phúc giản đơn của hai người chỉ là buổi chiều sau giờ học, Timmy được thỏa sức bơi lội cùng mẹ, tối về ngồi chơi game yêu thích với cha. Và nếu như có những điều bình thường nào đó mà cậu không thể tự làm được, thì cũng có sao chứ, cậu bé được sinh ra là để biết rằng mình chính là tình yêu vô bờ bến của cha mẹ bất chấp mọi nguy hiểm.

Timmy vẫn đi bơi cùng với mẹ Linda mỗi chiều sau khi tan học.

Timmy thường đi bơi cùng với mẹ Linda mỗi chiều sau khi tan học.

Khi mới 8 ngày tuổi, Timmy đã trải qua vài cuộc phẫu thuật tim mạch. Dù những năm tháng đầu đời không hề êm ái, nhưng nhờ thừa hưởng đức tính kiên cường và lạc quan từ mẹ, cậu bé đã lớn lên vững vàng mỗi ngày. “Cháu chẳng có gì khác biệt những đứa trẻ khác cả. Cháu cũng giống như họ thôi. Và cháu sẽ như vậy trong suốt cả cuộc đời mình”, Timmy vừa cười vừa nói.

Cậu bé Timmy tự tin vui chơi cùng các bạn trong lớp.

Dù không có cả hai tay, cậu bé Timmy vẫn tự tin vui chơi cùng các bạn trong lớp.

Mỗi sáng, Timmy được mẹ giúp mặc quần áo, rồi hai mẹ con cùng đánh răng, sau đó ăn sáng để đến trường. Cậu bé học toán và tập viết thành thạo bằng đôi chân của mình. Đến giờ ra chơi, các bạn sẽ đến giúp em đi giày để ra sân đá bóng.

Hiệu trưởng trường tiểu học của Timmy cho biết: “Timmy rất hòa đồng với bạn bè cùng lớp. Những đứa trẻ khác cũng vô tư chấp nhận con người thật sự của cậu bé. Chúng chơi đùa vui vẻ cùng nhau. Và tôi nghĩ là thậm chí những đứa trẻ kia còn không để ý tới chút khác biệt nho nhỏ của Timmy nữa kìa”.

Cuộc sống của Timmy chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn trước mắt. Linda chỉ hy vọng con trai cô sẽ luôn sống mạnh mẽ và vui vẻ như hiện tại. Và biết đâu đấy một ngày đẹp trời trong tương lai, Timmy có thể gặp một người yêu thương mình và sẵn sàng trở thành một phần quan trọng nhất trong cuộc đời cậu, như cách mà bố Richard yêu và chăm sóc mẹ con em vô điều kiện.

Hai mẹ con "chim cánh cụt" Timmy vui vẻ chụp ảnh cùng cha.

Chỗ dựa tinh thần lớn nhất của hai mẹ con “chim cánh cụt” Timmy chính là người chồng, người cha - anh Richard.

Không ai có thể chọn cách mình sinh ra, nhưng nhất định bạn có thể chọn thái độ tích cực đối với cuộc sống của mình dù cho nó có khó khăn thế nào.

Vậy thì bạn trẻ ơi, đừng “bán than” nữa! Hãy như mẹ con Timmy - dù thiếu mất cánh tay nhưng vẫn tràn đầy nghị lực, tinh thần lạc quan và tình yêu. Hãy sống xứng đáng với những gì cha mẹ đã trao tặng và lấp đầy cuộc đời mình bằng những điều kỳ diệu! 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất