Đẹp

Học sinh Hàn Quốc quyết tâm đỗ đại học để được… cắt mí mắt

Chia sẻ

Hàn Quốc được xem là thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới. Tại đất nước này, nhiều bậc phụ huynh đã thưởng cho con họ một suất cắt mắt hai mí sau khi tốt nghiệp cấp ba và đỗ đại học.

Ở Hàn Quốc, phẫu thuật cắt mắt hai mí được xem là một món quà phổ biến mà các bậc phụ huynh thường tặng thưởng cho con cái họ khi chúng tốt nghiệp cấp ba và đỗ đại học. 

Do yếu tố di truyền của chủng tộc, hầu hết người Hàn Quốc bẩm sinh đều không có mắt hai mí. Gương mặt của những người mắt một mí thường bị cho là trông rất dữ, nhất là khi họ không cười. Mặt khác, theo quan điểm của người Á Đông, ấn tượng đầu tiên xuất phát từ vẻ ngoài là rất quan trọng và đôi mắt là trung tâm của sự chú ý trên gương mặt. Do đó, nhiều người Hàn Quốc khao khát sở hữu một đôi mắt hai mí. Họ tin rằng sau khi cắt mắt, đôi mắt sẽ to hơn và gương mặt sẽ ưa nhìn hơn. 

catmathaimiHanQuoc (1)

Hình minh họa thành phẩm sau khi làm thủ thuật cắt mắt hai mí.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc là một xã hội có tính cạnh tranh rất cao. Trên thị trường việc làm, yếu tố ngoại hình là một vũ khí tối quan trọng, những người đẹp hơn sẽ được ưu tiên hơn. Quan điểm này chỉ mang tính tương đối nhưng hầu hết mọi người đều tin như vậy, trong đó có các bậc phụ huynh. Vì vậy, họ sẵn sàng cho con mình làm phẫu thuật cắt mí mắt ngay sau khi tốt nghiệp phổ thông. Cắt mắt hai mí từ đó đã trở thành một phần thưởng phổ biến mà các bậc cha mẹ Hàn Quốc dành tặng cho con cái khi chúng đỗ đại học.

catmathaimiHanQuoc

Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại quận Gangnam, thủ đô Seoul tiết lộ chi phí cho một ca giải phẫu mắt hai mí vào khoảng 1.000 - 3.000 đô la Mỹ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất