Vòng quanh Thế giới

Hàng trăm phụ nữ ‘thả rông' đi picnic ngoài trời

Chia sẻ

Có rất nhiều cách để tận hưởng một buổi cắm trại cùng bạn bè và người thân. Nhưng chắc chỉ có những người phụ nữ Úc bạo dạn này mới dám làm “thả rông" đi picnic ngoài trời mà thôi.

Hàng trăm phụ nữ Úc đã tụ tập cùng nhau để tận hưởng một buổi dã ngoại ngoài trời mát lành tại công viên Orleigh, Brisbane. Điều đặc biệt là họ lại muốn mát mẻ hết mức và tất cả đều đã “thả rông vòng một” của mình. Hành động này xuất phát từ phong trào “Free the nipple” (“Trả tự do cho vòng một”) nhằm thách thức lại ý tưởng rằng chỉ có những người đàn ông mới được để ngực trần. Sự kiện độc đáo và lạ đời trên được hai cô gái Zoe Buckley Lennox (22 tuổi) và Amanda Haworth (21 tuổi) tổ chức. Buổi dã ngoại đã diễn ra thân mật vào chiều hôm qua. 

hangtramphunutharongdipicnic-12

Ban tổ chức gồm hai cô gái Zoe Buckley Lennox và Amanda Haworth. Ảnh: Heath Missen.

Lúc đầu, hai cô nàng chỉ định tổ chức buổi dã ngoại dành cho bạn bè của mình, nhưng không ngờ rằng trang Facebook của sự kiện lại thu hút đến 800 người khác đăng ký có mặt, 1.700 người thích thú với ý tưởng này và hơn 3.400 lời mời tham dự được lan truyền qua mạng. Sau đó, Zoe và Amanda đã ra quy định rằng ngày hội này chỉ dành cho phụ nữ, người chưa xác định được giới tính nam/nữ (non-binary) và người chuyển giới.

hangtramphunutharongdipicnic-4

Hơn 1.700 người bày tỏ sự quan tâm tới sự kiện này qua Facebook. Ảnh: Facebook ngày hội.

hangtramphunutharongdipicnic-2

Ngày diễn ra buổi picnic, những người phụ nữ trong ảnh đã xuất hiện với bộ ngực trần. Ảnh: Amanda Haworth.

Hoạt động này đã làm làm dấy lên cuộc tranh luận dữ dội với rất nhiều phản ứng tiêu cực từ cộng đồng. Thậm chí, một người đàn ông đã lên tiếng cảnh báo về các hiểm họa về bạo lực tình dục. Tuy nhiên, việc tổ chức vẫn được Lennox và Haworth thực hiện, bởi họ thực sự nghĩ rằng phong trào “Trả tự do cho vòng một” nổi tiếng trên toàn thế giới này cần phải đến với thành phố Brisbane nơi họ sống.

hangtramphunutharongdipicnic-7

Rất nhiều ý kiến chỉ trích được đăng trên trang Facebook của sự kiện. Ảnh: Facebook ngày hội.

“Thật là một điều khủng khiếp khi những người trẻ tuổi lỡ thấy hình ảnh này. Buồn thay cho những người phụ nữ phải làm tất cẩ những điều này chỉ để gây sự chú ý”, một nữ cư dân mạng lên tiếng. Người này còn cho biết thêm nếu ai đó muốn được đối xử bình đẳng thì nên ngưng ngay những việc làm vô ích đầy tính khiêu dâm này và tập trung vào việc khác có ích hơn.

hangtramphunutharongdipicnic-5

Các cô gái tươi cười cùng chụp ảnh với nhau tại ngày hội “thả rông”. Ảnh: Amanda Haworth.

Bình luận được chú ý nhiều nhất thuộc về Clementine Ford - một nhà phê bình của phong trào nữ quyền. Cô viết trên trang sự kiện trên: “Ôi trời đất ơi, thử tưởng tượng nếu trẻ con mà thấy những bộ ngực trần này xem. Chúng sẽ sợ hãi chết khiếp mất”. Một nhà văn tên Elizabeth Flux thì nói rằng cô mong đợi ai đó nói về việc đàn ông có quyền cởi trần và làm cách nào để cho con bú sữa mẹ nếu không cho con trẻ nhìn thấy ngực người phụ nữ.

hangtramphunutharongdipicnic-3

Hai cô nàng xinh đẹp chụp ảnh cùng bánh cupcake tại sự kiện “Trả tự do cho vòng một”. Ảnh: Amanda Haworth.

hangtramphunutharongdipicnic-9

“Con gái chỉ muốn có được quyền con người cơ bản”. Ảnh: Amy Mitchell-Whittington.

hangtramphunutharongdipicnic-10

Tự tin khoe vòng một trước ống kính máy ảnh. Ảnh: Amy Mitchell-Whittington.

hangtramphunutharongdipicnic-11

Thật là một ngày hội vui bên bạn bè và người thân. Ảnh: Amy Mitchell-Whittington.

Một nhà phê bình khác khẳng định đây sẽ chỉ là một việc làm đạo đức giả khi tổ chức một sự kiện ủng hộ bình đẳng giới mà không “mở rộng cửa” cho cánh đàn ông tham gia, và việc làm như thế sẽ phản tác dụng. Một phụ nữ tham gia góp ý trên trang sự kiện: “Chẳng phải là “Trả tự do cho vòng một” khi ngày hội này chỉ giữa phụ nữ với nhau”. 

hangtramphunutharongdipicnic-6

Hai cô gái trong ban tổ chức biết về những ý kiến phản đối, nhưng họ muốn đảm bảo những người tham dự cảm thấy thoải mái. Họ còn cảnh báo bất cứ hành động phá rối nào diễn ra sẽ bị truy cứu bởi pháp luật. Ảnh: Supplied.

Một người tham gia ngày hội “Trả tự do cho vòng một” nói rằng ngày nay phụ nữ không cảm thấy an toàn khi “thả rông” đi lại trong môi trường có sự xuất hiện của đàn ông. Cô Elka Tolhoek (19 tuổi) cho hay cô không thể tin nổi sự kiện cho phép người ta được cảm thấy được tự do và bình đẳng lại bị nhạo báng, và người tham gia có nguy cơ bị lạm dụng tình dục.

hangtramphunutharongdipicnic-8

Cô Haworth - người tổ chức sự kiện quyết không hủy buổi picnic, dù có nhiều đe dọa quấy rối và gây náo loạn vì làm vậy không khác nào để những người phản đối phong trào “Thả rông vòng một” chiến thắng. Ảnh: Amanda Haworth.

hangtramphunutharongdipicnic-1

Tuy nhiên, ngày hội đã được diễn ra một cách thoải mái, vui vẻ và an toàn. Theo dự định, ngày hội sẽ được tổ chức định kỳ hàng tháng cùng với việc cho phép cả đàn ông tham gia. Ảnh: Supplied.

Chia sẻ
Tin mới nhất