Vòng quanh Thế giới

Góc tối phía sau những 'quán cà phê nữ sinh' tại Nhật Bản

Chia sẻ

Mô hình "cà phê nữ sinh" với dàn nhân viên phục vụ là các cô gái tuổi teen xinh đẹp hiện rất phổ biến tại Nhật. Các nhà hoạt động xã hội cho biết mô hình này có thể là hoạt động mại dâm trá hình.

Vào một đêm mưa lạnh ở Tokyo, những con phố ở quận Akihabara vẫn nhộn nhịp các cô gái tuổi teen trong bộ đồng phục nữ sinh váy ngắn đang phát tờ rơi quảng cáo của Joshi-kosei cho những người đàn ông 30, 40 và thậm chí 50 tuổi trở lên.

Joshi-kosei hay JK là tên gọi của mô hình các quán cà phê hẹn hò đang rất phổ biến tại Nhật Bản. Điều đặc biệt là các cô gái phục vụ ở những nơi này đều là nữ sinh - nữ sinh thật sự chứ không phải là những cô gái đóng giả nữ sinh. 

traoluucafenusinhnhat-1

Nữ sinh mặc đồng phục đứng trên các đường phố của Tokyo chờ đợi khách hàng

traoluucafenusinhnhat-2

Nữ sinh JK phát tờ rơi cho các khách hàng nam.

Tại JK, các nữ sinh này kiếm được khoảng 8 đô la cho mỗi giờ trò chuyện và phục vụ thức ăn, nước uống cho những người đàn ông hơn gấp đôi tuổi mình. Nhưng họ còn kiếm được gấp nhiều lần con số trên nhờ việc hẹn hò ngoài giờ. Khách hàng sau khi “chấm” cô gái nào thì có thể đặt lịch với họ sau giờ làm việc. 

Các hành vi quan hệ tình dục trong thời gian làm việc tại JK là bất hợp pháp nhưng ngoài giờ làm việc thì các cô gái và khách hàng có quyền tự thỏa thuận với nhau. Không chỉ đi khách, ở các quán cà phê nữ sinh này còn tồn tại nhiều dịch vụ khác. Nhiều nữ sinh còn có thể phục vụ các dịch vụ mát-xa cho khác hay bán lại đồng phục và cả đồ lót đang mặc.

traoluucafenusinhnhat-3

Một bức tường trưng bày hình ảnh khêu gợi của các teengirl trong một “quán cà phê nữ sinh” tại Nhật Bản.

Nhật Bản từ lâu đã “nổi tiếng” về các vấn đề liên quan đến tình dục trẻ em. Theo Daily Mail, việc đàn ông lớn tuổi hẹn hò với các nữ sinh đáng tuổi con mình ở Nhật xuất hiện từ những năm 1990 và trào lưu này vẫn đang phát triển cho đến hiện nay.

Tháng 6/2014, chính phủ đã cấm các sản phẩm khiêu dâm có liên quan đến trẻ em. Trong khi đó, các nhà hoạt động xã hội cho rằng, điều luật này vẫn chưa đủ mạnh tay khi vẫn còn hẳn một ngành công nghiệp phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản vẫn sống nhờ các nội dung liên quan đến ấu dâm.

Cục cảnh sát Quốc gia Nhật Bản công bố trong năm 2013 có hơn 6.400 trẻ em ở Nhật là nạn nhân bị xâm hại tình dục. Trong đó có khoảng 85% các trường hợp khiêu dâm trẻ em có liên quan đến Internet. 

traoluucafenusinhnhat-4

Ngoài dịch vụ ăn uống, các JK còn cung cấp dịch vụ mát-xa và đi dạo hẹn hò.

traoluucafenusinhnhat-5

Nữ sinh cầm bảng quảng cáo bên ngoài một quán JK.

Chính quyền lo ngại việc mô hình JK nở rộ sẽ là mầm mống làm tăng nguy cơ xảy ra các vụ hiếp dâm trẻ em. Trong báo cáo mới nhất về buôn bán người, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo rằng các mạng lưới mại dâm tinh vi và có tổ chức ở Nhật Bản nhắm vào các đối tượng là “phụ nữ và trẻ em gái dễ bị tổn thương” và phong trào “Enjo kosai” (“hẹn hò có trả phí”) đang tạo điều kiện thuận lợi cho tệ nạn mại dâm trẻ em.

Trong khi đó, khách hàng nam giới của các “quán cà phê nữ sinh” tại Tokyo cho biết họ không thấy bất kỳ vấn đề gì về loại hình kinh doanh này. Một người đàn ông 40 tuổi là giáo sư đại học đã kết hôn nói với CNN rằng ông đến đây để “nghiên cứu về thế hệ trẻ”. Nhưng ông lại không chắc bản thân có cảm thấy thoải mái không nếu con gái 12 tuổi của mình làm công việc này. Dù vậy, ông vẫn nhấn mạnh rằng không có gì xấu xảy ra ở đây.

traoluucafenusinhnhat-6

Các nhân viên xinh đẹp làm việc trong một “quán cà phê nữ sinh”.

Một người đàn ông khoảng 30 tuổi khác cho biết, ông cũng đang làm chủ một “quán cà phê nữ sinh” tương tự nhưng thường đến những quán khác chơi mỗi tuần vì mỗi quán có nét thú vị riêng. Ông thừa nhận rằng có một mức độ phản đối nhất định về cách làm ăn này nhưng vẫn khuyến khích các nhà phê bình nên “đến chơi một lần cho biết”.

traoluucafenusinhnhat-7

Các teengirl trẻ trung và xinh đẹp mặc đồng phục đi học làm tại các “quán cà phê nữ sinh”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất