Vòng quanh Thế giới

Giữa khủng hoảng hàu Đan Mạch, một phụ nữ Trung Quốc hoá người hùng nhờ thu hoạch 150kg hàu

Hoàng Kì
Chia sẻ

Mới đây một phụ nữ gốc Tứ Xuyên sống tại Đan Mạch đã được cư dân mạng Trung Quốc tôn vinh như người hùng vì hành động thu gom tận 150kg hàu Thái Bình Dương đang xâm lấn bờ biển nước này.

Sau khi biết tin bờ biển nơi mình sinh sống đang bị gây hại bởi một số lượng khổng lồ hàu Thái Bình Dương xâm lấn, Bian Miao Miao, một người nội trợ gốc Tứ Xuyên, Trung Quốc đã chuyển đến sống tại Đan Mạch cùng chồng được hơn bảy năm đã quyết định ra tay hành động thu gom triệt để hơn 150kg hàu trong suốt 4 tiếng đồng hồ.

Cuối tuần trước, cô cùng gia đình và một số người bạn đã có mặt tại bờ biển cùng rất nhiều dụng cụ đào hàu và đồ nướng để xử lý thành quả ngay sau đó.

Theo tờ Kinh tế Thành Đô, chỉ trong vòng 4h, người phụ nữ này và gia đình đã thu hoạch được hơn 150kg hàu Thái Bình Dương. Ngay sau đó, cả gia đình đã tổ chức một bữa tiệc hải sản linh đình ngay trên bãi biển do bố mẹ của Bian Miao Miao phụ trách nấu nướng.

Hàu nướng tỏi ớt.

Một phần hàu được nướng với nước sốt đặc biệt kiểu Tứ Xuyên, một phần được dùng làm món hàu chiên trứng trứ danh của quê hương Bian, các món ăn tuyệt vời này khiến nhiều bạn bè Đan Mạch của người phụ nữ gốc Trung Quốc cảm thấy vô cùng ấn tượng.

Hàu chiên trứng.

Dù có vận dụng hết khả năng ăn uống thì cũng không thể tiêu thụ nổi hết 150kg hàu trong một ngày, thế là hàng thùng hải sản đã được chất đầy chiếc xe nhỏ của vợ chồng “nữ anh hùng diệt hàu” (danh xưng được cộng đồng mạng Trung Quốc dành cho người phụ nữ này) để họ chở về nhà và tìm cách chế biến sau đó.

Khủng hoảng hàu là mối hoạ môi trường nghiêm trọng mà đất nước Đan Mạch đang phải gánh chịu suốt một thập kỉ qua. Thời gian gần đây, người ta đã ghi nhận được con số khoảng 500 tấn hàu tràn bờ gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống ven biển và nhiều bất lợi cho du khách cũng như những người thích bơi lội.

Hàu phủ kín đường bờ biển Đan Mạch gây tác hại nghiêm trọng đến sinh thái tự nhiên của đất nước này.

Gần đây, nhiều công ty Trung Quốc đã cung cấp các giải pháp giúp Đan Mạch giải quyết vấn đề này dựa trên sở thích ăn hàu của người dân Trung Quốc. Theo số liệu cho biết, người dân đất nước này đã tiêu thụ khoảng 4,57 triệu tấn hàu chỉ trong năm 2015, chiếm 80% số lượng hàu nuôi trên thế giới.

Tour du lịch ăn hàu đến Đan Mạch, nhiều công ty Trung Quốc đã bắt đầu thương lượng để thu mua hàu Thái Bình Dương trên biển Đan Mạch là hai trong số các giải pháp được đất nước đông dân nhất thế giới đưa ra nhằm giúp đỡ đất nước châu Âu giải quyết vấn nạn khó khăn của mình.

Hàu là một trong những món ăn vô cùng khoái khẩu của người dân Trung Quốc.

Khi thông tin về khủng hoảng hàu được đăng tải rộng rãi, rất nhiều người Trung Quốc đã nói đùa rằng mình tình nguyện lên đường đi giải cứu thế giới. “Ăn để cho hàu tuyệt chủng” là lời khẳng định chắc nịch của vô số cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất