Công Nghệ

Giới trẻ Hồng Kông nhầm hiệu ứng avatar cờ Pháp là biểu tượng LGBT

Chia sẻ

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều cư dân mạng Hồng Kông cũng hiểu nhầm bản chất của hiệu ứng phủ màu cờ Pháp trên ảnh đại diện của Facebook.

Những ngày qua, cộng đồng mạng Việt Nam đang hoang mang lẫn buồn cười trước độ “ngây thơ” đến khó hiểu của các thành phần “trẻ trâu” trong nước khi a dua thay đổi ảnh đại diện Facebook với hiệu ứng cờ Pháp nhưng lại không phân biệt được cờ Pháp và cờ của các quốc gia khác. 

Nhưng không chỉ có giới trẻ Việt Nam mới có hành động đáng xấu hổ đó. Một số thiếu niên Hồng Kông cũng đã trở thành tâm điểm chọc cười của cộng đồng mạng nước này khi chú thích bên dưới ảnh đại diện với hiệu ứng cờ Pháp của họ bằng thông điệp ủng hộ hôn nhân đồng tính. Điển hình như dòng chú thích “Nước Pháp đã hợp thức hóa hôn nhân đồng tính rồi”. 

avacoPhap

Cộng đồng mạng Hồng Kông đã ngay lập tức “ném đá” sự thiếu kiến thức của các bạn trẻ này bằng những từ ngữ không mấy dễ nghe như “rác rưởi”, “thất bại của tạo hóa”, “a dua mù quáng”… 

Hiệu ứng phủ cờ Pháp lên ảnh đại diện được Facebook tung ra cách đây vài ngày, ngay sau vụ khủng bố tấn công Paris (Pháp) khiến 129 người chết, 352 người bị thương vào ngày 13/11.

Sự nhầm lẫn của các teen Hồng Kông được cho là ảnh hưởng từ trào lưu thay ảnh đại diện với hiệu ứng cầu vồng lục sắc rầm rộ vào tháng 6 vừa qua nhân dịp hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa trên toàn nước Mỹ. 

Chia sẻ
Tin mới nhất