Vòng quanh Thế giới

Thế giới phẫn nộ vì pháo hoa mừng năm mới khiến voi già ngã quỵ và chết

Chia sẻ

Hoảng loạn khi chứng kiến màn pháo hoa mừng Năm mới, một con voi 50 tuổi tại Sanctuary of Truth, Pattaya, Thái Lan đã ngạ quỵ và chết sau đó không lâu. Sự việc đang dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng thế giới.

Thái Lan vốn nổi tiếng là xứ sở triệu voi với ngành công nghiệp du lịch mà trong đó, cưỡi voi được xem là 1 trong những hoạt động thu hút khách du lịch nhất. 

Mặc dù hoạt động này sẽ giúp cho du khách có những trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên đầy thú vị, thế nhưng, hàng loạt câu chuyện buồn liên quan đến những chú voi bị đem ra làm trò mua vui cho con người đã khiến không ít người phải băn khoăn, suy nghĩ,

Mới đây nhất, câu chuyện về Samruai - 1 con voi già ở khu du lịch nổi tiếng Thái Lan - đã gục ngã và chết sau khi chứng kiến màn bắn pháo hoa mừng Năm mới đang khiến hàng triệu người dùng mạng thế giới phẫn nộ.

1voi

Samruai chết sau khi hoảng loạn trước màn bắn pháo hoa mừng Năm mới.

Cụ thể, con voi có tên Samruai (50 tuổi) đã sống và được huấn luyện để thu hút khách du lịch ở Sanctuary of Truth, Pattaya, Thái Lan. Tại đây, các du khách sẽ được được trải nghiệm các hoạt động cưỡi voi tham quan du lịch đày thú vị.

Samruai được cho là đã trở nên suy kiệt sau khi bị hoảng loạn trước màn bắn pháo hoa mừng Năm mới ở gần khu du lịch Sanctuary of Truth vài tuần trước.

2voi

Nhiều người dân và nhà sư tới chôn cất con voi già.

Theo trang Coconuts Bangkok, sau màn bắn pháo hoa, Samruai đã bắt đầu có những biểu hiện ốm yếu hơn và trở nên suy kiệt, cuối cùng không giữ được tính mạng.

“Các bác sĩ thú y đã nhanh chóng đưa nước muối và thuốc kháng sinh cho Samruai trước khi chuyển nó tới bệnh viện ở Surin để điều trị. Tuy nhiên, nó đã chết vào tối hôm đó”, một báo cáo cho biết.

3voi

Nhiều nhà sư đến từ chùa Bang Lamung cũng đã đến để cầu siêu cho con voi đáng thương.

4voi

Con voi được đưa tới nơi chôn cất.

Sau khi vụ việc xảy ra, những bức ảnh chụp lại cảnh người dân chuẩn bị các nghi thức để chôn cất Samruai đã được ghi lại và đăng tải trên nhiều tờ báo trong và ngoài nước.

Phát ngôn viên Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới cho biết “Thật sự buồn khi 1 con voi ốm yếu lại phải sống những ngày cuối cùng như 1 trò giải trí, tiêu khiển của con người. Nó đáng được tự do ngoài thế giới thiên nhiên hoang dã, chứ không phải hứng chịu sự sợ hãi, hoảng loạn trước những màn pháo hoa hay một môi trường nhân tạo trong thành phố”.

Trước câu chuyện đau lòng này, rất nhiều người dùng mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động ngược đãi động vật của con người. “Voi là loài động vật đáng yêu và rất tình cảm. Chúng không đáng bị giam nhốt như món đồ tiêu khiển của con người. Chúng ta không có quyền lạm dụng, ngược đãi chúng”, một người dùng mạng lên tiếng.

Chia sẻ
Tin mới nhất