Vòng quanh Thế giới

Giáo trưởng người Nga vẩy nước thánh lên máy tính để chống lại WannaCry

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Ngoài vị trưởng giáo, các giáo sĩ khác cũng đến cả phòng máy chủ để vẩy nước thánh ban phước cho các thiết bị tại đây chống lại WannaCry.

Kể từ khi mã độc WannaCry bắt đầu tấn công các máy tính trên thế giới, hàng loạt cơ quan công quyền, bệnh viện, doanh nghiệp… tại Anh đã bị nhiễm loại ransomeware (mã độc tống tiền) nguy hiểm này. Chính quyền nhiều nước đã lên tiếng cảnh báo công dân về cuộc tấn công mạng trên, đồng thời hướng dẫn các biện pháp phòng chống, xử lý trong từng trường hợp.

Trưởng giáo Kirill (mũ trắng) vẩy nước thánh để bảo vệ máy tính khỏi WannaCry.

Phần lớn các trường hợp WannaCry tấn công trên hệ điều hành Windows XP do phiên bản này đã lỗi thời, ngừng cập nhật các tính năng bảo vệ nên có nhiều lỗ hổng bảo mật, rất dễ nhiễm và lây lan. Trong số các quốc gia trên thế giới, Nga và Ấn Độ là 2 quốc gia chịu tác động nặng nề nhất do lượng lớn máy tính vẫn chạy nền tảng Windows XP của Microsoft.

Trang Heatstreet mới đây đăng bức hình đang lan đi rất nhanh trên các trang xã hội tại Nga mô tả vị Trưởng giáo Chính thống giáo đến Bộ Nội vụ Nga vẩy nước thánh lên máy tính để bảo vệ các thiết bị này khỏi mã độc WannaCry.

Ngoài vị trưởng giáo, các giáo sĩ khác cũng đến cả phòng máy chủ để vẩy nước thánh ban phước cho các thiết bị tại đây.

Chính thống giáo được xem như một trong những tổ chức quan trọng tại Nga và có liên quan đến chính phủ. Người đứng đầu, hay Trưởng giáo Kirill của Moscow có quyền lực ngang với Giáo hoàng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamnet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất