Vòng quanh Thế giới

Giả vờ mù để thử lòng tham của con người và cái kết bất ngờ

Chia sẻ

Trong một thí nghiệm xã hội mới được thực hiện, youtuber nổi tiếng Jag Singh đã giả vờ bị mù và xin mọi người kiểm tra dùm tờ vé số đã có ghi sẵn “Trúng 500 USD”. Và cái kết bất ngờ.

Jag Singh, một blogger chuyên làm video xã hội, sở hữu kênh Johal trên Youtube với hơn 240 ngàn người theo dõi đã làm một màn thí nghiệm để kiểm tra xem liệu người dân San Francisco (Mỹ) có sẵn lòng thành thật giúp anh, những người có tiền trong khu nhà giàu hay những người vô gia cư phải nhặt đồ ăn từ một thùng rác để nuôi sống bản thân?

Trong clip, Jag đã đóng giả là một người thanh niên bị mù, anh tỏ ra một chút vui mừng vì đang cầm trên tay một tờ vé số “trúng thưởng 500 USD”. Anh giải thích rằng anh đang có ý định nhờ người dân qua đường giúp đở và kiểm tra dùm xem: Liệu anh có may mắn trúng một ít tiền hay không?

Đầu tiên, Jag đi đến khu nhà giàu nằm ở phía bắc thành phố, gọi nhờ một người đàn ông đi ngang qua dừng lại để giúp anh. Jag nói rằng đây là tờ vé số mới được mẹ anh đưa cho và bảo rằng đây là ‘vé số trúng thưởng’. Jag giải thích thêm rằng bản thân bị mù nên không thể xem được tờ vé số và muốn xác nhận xem liệu tờ vé số kia có thật hay không?

Bất ngờ thay, người đàn ông sau khi lấy tờ vé số từ tay của Jag, bắt đầu quay đầu nhìn tới nhìn lui trước khi lặng lẽ bỏ đi mà không thèm nói một lời nào.

Gia-vo-mu-de-thu-long-tham-cua-con-nguoi-saostar.vn-hinh-anh-1

Trong buổi phỏng vấn với tờ Daily Mail, Jag thừa nhận rằng anh không lo ngại về khả năng một ai đó sẽ cầm tờ vé số và chạy mất xác, vì mặc dù tấm vé số là thật, nhưng nó đã không còn giá trị lĩnh thưởng nữa.

Một lúc sau, Jag tiếp tục gặp trường hợp tương tự với một người đàn ông khác, người ăn mặc rất chỉnh tề từ đầu đến chân trong cùng một khu vực. “Rất tiếc bạn của tôi, đây không phải là tấm vé số trúng thưởng”, người đàn ông nói dối thẳng mặt Jag trước khi từ từ đưa tấm vé số vào túi quần và còn giả vờ nói rằng ông ta rất vui để ‘phi tang’ nó dùm Jag.

Để vạch trần sự giả dối trên, Jag liền tiết lộ rằng anh không hề bị mù và rằng đây là một sự thử lòng. Tức giận, người đàn ông kia liền ném tờ vé số xuống đất, cuốn gói và tháo chạy, có lẽ là vì cảm thấy quá xấu hổ khi bị bắt tại trận.

Gia-vo-mu-de-thu-long-tham-cua-con-nguoi-saostar.vn-hinh-anh-2

Trước khi người xem cảm thấy mất hết lòng tin vào nhân loại, Jag nhanh chóng chuyển sang hướng khác, đối tượng của anh lần này sẽ là những người vô gia cư, ngồi trên lề đường tại những bãi đỗ xe, với cái bụng đói cồn cào. Và điều kỳ diệu đã xảy ra.

“Chúa ơi, anh bạn đã thắng 500 USD”, một người đàn ông vô gia cư đội chiếc mũ bóng chày nói với Jag. Cảm động trước sự chân thành của anh, Jag cởi mắt kính, tiết lộ rằng đây không phải là sự thật, mà anh chỉ đang làm một thí nghiệm xã hội. Sau đó Jag đề nghị trả ơn người đàn ông bằng một số tiền, mong rằng với số tiền ấy, hôm nay anh sẽ không phải lo bị đói nữa.

Gia-vo-mu-de-thu-long-tham-cua-con-nguoi-saostar.vn-hinh-anh-3

Jag nói rằng, những người giàu có và có công ăn việc làm trước đó anh ta hỏi, họ chỉ biết nói dối, hoặc thậm chí trộm luôn tấm vé số. Nhưng những người vô gia cư kia, thức ăn chẳng có, quần áo chẳng đủ ấm mà lại sẵn sàng quên đi bản thân để thành thật giúp một người xa lạ mà thậm chí họ còn chưa một lần gặp mặt.

“Tôi thực sự cảm thấy thất vọng bởi kết quả này” - Jag chia sẻ với tờ Daily Mail.

Chia sẻ
Tin mới nhất