Vòng quanh Thế giới

'Sợ gì mà không sợ vợ' - bài học từ chuyện nhà anh chúa tể sơn lâm

Chia sẻ

Các nam tử hán thường kháo nhau bí kíp sống sót trong hôn nhân là "Kính vợ đắc thọ, sợ vợ sống lâu, nể vợ bớt ưu sầu, để vợ lên đầu là trường sinh bất tử". Câu này chưa bao giờ sai. Đến ngay cả chúa tể sơn lâm cũng cấm có dám cãi.

Trừ những năm tháng loài khủng long “dư cân, béo bụng” làm bá chủ thiên hạ, từ thời khai thiên lập địa đến nay, các anh sư tử oai phong lẫm liệt luôn được người đời xướng danh là “chúa tể muôn loài”. Những tưởng với danh hiệu cao quý đó, các anh “mèo có bờm to xác” sẽ đầu đội trời, chân đạp đất và chẳng sợ gì hết nhưng không phải vậy. 

Câu chuyện sau đây của Luke, một anh sư tử sống trong Vườn thú quốc gia ở thủ đô Washington (Mỹ) chắc chắn sẽ khiến các bạn bất ngờ pha lẫn thích thú khi biết ai mới là người nắm giữ quyền lực thực sự và có thể khiến cho chúa tể rừng xanh không dám ngẩng cao đầu. 

sutusovo (2)

Với vẻ ngoài hùng dũng, đẹp trai, bờm vuốt keo các kiểu, Luke chính là “soái ca” sư tử duy nhất trong vườn thú. Anh hiện đang có 2 người vợ và 7 đứa con.

Một ngày đẹp trời của tháng 2, trong lúc đang ung dung nằm rung đùi tắm nắng, anh sư tử Luke bỗng giật bắn cả người khi có ai đó cắn vào đuôi anh ta đau điếng. Lập tức quay lại với vẻ mặt bực tức, Luke phát hiện ra thủ phạm “chơi” mình chính là cô con gái nhỏ hiếu động - Lusaka. 

Bằng thần thái của một ông bố đã có 2 vợ và 7 con, Luke ném cho con gái 5 tháng tuổi một cái nhìn cảnh cáo thay cho mệnh lệnh… “Hoy đi nha!”. Sau đó, anh cố gắng giữ bình tĩnh và giả vờ như “Bố chẳng thèm quan tâm!”. Nhưng vì tính “tăng động” khó bỏ, Lusaka vẫn quyết tâm “lầy” đến cùng với bố. Cô bé tiếp tục kéo đuôi Luke hết lần này đến lần khác. Tất nhiên, chúa tể sơn lâm bắt đầu nổi đóa.

sutusovo (3)

Mới được cho tiếp xúc với bố gần đây nên những chú sư tử con, nhất là Lusaka - cô bé “tăng động” nhất và giống Luke nhất trong bầy - thường tìm cách gây sự chú ý với bố. Trong ảnh, sau khi cắn đuôi bố, Lusaka đã bỏ chạy và Luke thì đuổi theo để dạy cho cô bé một bài học.

sutusovo (4)

Trong cơn nóng giận, Luke đã vật con gái xuống đất và “dần” cho cô bé một trận. Cả hai không biết hành động của mình đang khiến một nhân vật thứ ba cảm thấy “ngứa mắt”.

Màn “trả thù” của “angry dad” chưa kéo dài được bao lâu thì “sư tử Hà Đông” nhà anh đã xuất hiện. Mẹ của Lusaka khi phát hiện ra trận chiến giữa hai bố con đã ngay lập tức chạy đến, nhe hàm răng sắc nhọn và gầm lên những tiếng xé tai để “dằn mặt”… chồng. Một phiên dịch viên tiếng sư tử cho biết, tiếng gầm đó có nghĩa là “Đừng có đối xử thô lỗ như vậy với bọn trẻ nữa, Luke!”

Khoảnh khắc không tưởng đã diễn ra ngay tích tắc sau đó và lọt vào ống kính của nữ nhiếp ảnh gia nghiệp dư 42 tuổi Jennifer Lockridge, chủ nhân của những bức ảnh trong bài viết này. Một trong số đó đã ghi lại cảnh tượng mà cả đời Luke cũng chẳng muốn ai nhắc lại. Đó là khi chúa tể muôn loài đang trong vai một ông bố nghiêm khắc trừng phạt con bỗng đột nhiên tái mặt, sợ hãi, cúi đầu lầm lũi trước người vợ đang tức giận.

Có lẽ bức ảnh này nên được đặt tên theo tứ thơ của Thế Lữ: “Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu?”

Nhìn hình ảnh có một không hai trên, người ta càng thấy rõ chân lý “sợ gì mà không sợ vợ” chưa bao giờ là sai, kể cả với chúa tể rừng xanh. Oai phong lẫm liệt trước muôn loài là thế nhưng lúc nào có vợ thì phải biết nhún nhường, để vợ là nhất.

Cho nên, các đấng mày râu đang bị chọc ghẹo, khích tướng vì hay chiều vợ, nghe lời vợ thì cứ bỏ ngoài tai mà làm tới. Đến cả chúa tể muôn thú mà còn sợ vợ thì anh em “sợ gì mà không sợ vợ” chứ!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất