Vòng quanh Thế giới

Gái xinh khóc ròng khi đăng tin tìm việc trên Facebook

Chia sẻ

Một cô gái người Myanmar đăng hình ảnh kèm thông tin cá nhân để tìm việc nhẹ lương cao trên Facebook. Thế nhưng lại vô tình bị phá đám vì những "thánh chém gió" trên mạng xã hội ở Thái Lan.

Nhiều thanh niên không chỉ kiếm tiền trên mạng xã hội mà còn tìm kiếm những cơ hội việc làm thông qua phương tiện đa năng này. Một trong số những trang Facebook hoạt động nhằm giới thiệu người giúp việc và bảo mẫu đến các chủ nhà ở Thái Lan cũng thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. Mo - năm nay mới 20 tuổi - cũng mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm trên trang Facebook này. Là một cô gái người Thái gốc Myanmar, Mo có ngoại hình và gương mặt khá xinh xắn. Khi hình ảnh của cô được đăng tải lên kèm thông tin về kinh nghiệm làm bảo mẫu, vẫn còn độc thân và mong muốn kiếm việc trông trẻ lương cao, đã có hàng nghìn lượt like và bình luận. 

Mo, cô gái Thái gốc Myanmar 20 tuổi, đang tìm công việc bảo mẫu. Khi người môi giới việc làm đăng hình ảnh cô nàng lên Facebook vào ngày thứ 4 đã có trên 4000 lượt chia sẻ và hơn 2500 bình luận.

Trong hồ sơ, Mo đã làm bảo mẫu ba năm tại Bangkok. Cô nàng có thể tắm rửa, cho bé ăn, mặc quần áo và vui chơi với trẻ hơn tám tháng tuổi. Mức lương mong muốn của cô là 14.000 baht Thái mỗi tháng, với bốn ngày nghỉ phép hàng tháng và 500 baht Thái nếu làm thêm giờ.

Thế nhưng có vẻ như mọi người lại chẳng thèm quan tâm đến mục đích kiếm việc làm của Mo. Thay vào đó mọi bình luận lại theo biến tướng thành những lời tán tỉnh, ve vãn cô gái có chút nhan sắc.

Một người sử dụng Facebook gợi ý rằng muốn thuê cô làm vú em cho ông. Hắn sẽ trả 20.000 baht trong một tháng, cho cô nàng một căn hộ và một chiếc xe. Thậm chí còn nhắn nhủ rằng cô ấy thậm chí có thể thay thế người vợ đầu tiên của hắn tùy thuộc vào “hiệu suất làm việc” của cô. Phản bác là lời ve vãn ấy, một cô gái đã ném trả bằng bình luận rằng đàn ông nên cẩn trọng lời nói hơn và tôn trọng phụ nữ.

Không ít lời có cánh khen ngợi vẻ đẹp và hình thức của Mo: “Xinh hơn cả vợ anh. Xinh hơn cả cô gái anh thấy ở cửa hàng thức ăn ngày hôm qua. Em đẹp như một bông hoa vậy”, Nattawut Pimsaree bình luận.

Thậm chí, một người có tên Zealband Sakura có vẻ muốn cô làm người chăm sóc mèo cho mình. “Chăm sóc mèo của tôi và tôi sẽ trả lương cho cô”, Zealband viết.

Tuy nhiên, có một vài nhận xét cho rằng mức lương 14.000 Baht là quá cao khi so sánh với tiền lương của sinh viên mới tốt nghiệp tại Thái Lan.

Điều đáng mừng là không phải ai cũng vào trang này để tán tỉnh và dùng những bình luận tục tĩu dành cho Mo. Uthai Khonmun để lại bình luận khá nghiêm túc như một đòn thức tỉnh đến những người tham gia vào câu chuyện xin việc của Mo: “Cô ấy đang kiếm một công việc. Tại sao mọi người nhìn cô ấy như một “gái gọi”, như thể muốn có cô ấy trong phòng ngủ của mình như vậy? Sẽ ra sao nếu đó là em bạn, con gái bạn, hay là mẹ bạn muốn tìm môt công việc và điều tương tự cũng xảy ra với họ?”.

Sau bài học của Mo, nhiều cô gái sẽ không bao giờ dám đăng tin xin việc trên mạng nữa vì việc chẳng thấy đâu mà lại bị các “thánh chém” phá đám và trêu ghẹo khiếm nhã như thế này. 

Chia sẻ
Tin mới nhất