Vòng quanh Thế giới

Bé gái 11 tuổi kiếm hàng triệu USD nhờ vào nước chanh tự pha chế

Chia sẻ

Một bé gái 11 tuổi sống tại thành phố Austin (bang Texas, Mỹ) đã kiếm được hợp đồng 11 triệu USD với hệ thống siêu thị Whole Foods để bán loại nước chanh do cô bé tự pha chế dựa vào công thức do bà cố của mình để lại.

Mikaila Ulmer là một học sinh lớp 6, nhưng số tiền cô bé kiếm được thậm chí còn nhiều hơn số tiền mà nhiều người trưởng thành có thể kiếm được trong suốt cuộc đời họ, khi cô bé vừa ký được hợp đồng trị giá lên đến 11 triệu USD với hệ thống siêu thị Whole Foods để bán loại nước chanh do cô bé tự pha chế tại các cửa hàng của siêu thị này trên nhiều bang ở nước Mỹ.

Cô bé 11 tuổi này sử dụng bạc hà, hạt lanh, mật ong và nước chanh để tạo nên loại nước chanh mà công thức được thừa hưởng từ chính bà cố của cô bé, Helen. Được biết, công thức “gia truyền” này đã được bà cố Helen soạn ra từ năm 1940.

Ban đầu, cô bé đã mang loại nước chanh tự pha chế của mình để quyên góp cho tổ chức bảo vệ loài ong Rescue Bees để quyên góp tiền ủng hộ các hoạt động bảo vệ loài ong.

Mikaila sau đó tham gia các chương trình thi pha chế nước chanh và giành được chiến thắng, điều này giúp cô bé được xuất hiện trên chương trình truyền hình Shark Tank của đài ABC, nơi mà cô bé đã giới thiệu về loại nước chanh với công thức đặc biệt của mình. Chương trình này không chỉ giúp Mikaila trở nên nổi tiếng hơn mà tại đây cô bé đã nhận được khoảng đầu tư đầu tiên với số tiền lên đến 60.000USD.

Mikaila Ulmer và thương hiệu nước chanh BeeSweet do cô bé tự pha chế với công thức “gia truyền”.

Mikaila Ulmer và thương hiệu nước chanh BeeSweet do cô bé tự pha chế với công thức “gia truyền”.

Từ thời điểm đó, Mikaila đã phát triển loại nước chanh của mình và tạo nên thương hiệu “BeeSweet” của riêng cô bé.

Nhận thấy tiềm năng từ loại nước chanh hấp dẫn của Mikaila, hệ thống siêu thị Whole Foods đã ký hợp đồng để phân phối thương hiệu nước chanh BeeSweet của Mikaila tại 55 siêu thị ở các bang Texas, Oklahoma, Arkansas và Louisiana. Nếu thương hiệu nước chanh này được yêu thích, Whole Foods sẽ phân phối trên khắp nước Mỹ, điều này sẽ giúp Mikaila kiếm được một số tiền “khổng lồ” trong tương lai.

Mikaila cho biết loại nước chanh của cô bé chỉ sử dụng mật ong, thay vì đường hoặc chất tạo ngọt nhân tạo, giúp tốt hơn cho sức khỏe của người uống. Cô bé cho biết việc sử dụng mật ong sẽ giúp tạo thêm thu nhập cho những người nuôi ong, giúp phát triển hệ sinh thái của loài ong góp phần bảo vệ môi trường.

Makaila đã từng được pha chế và phục vụ nước chanh cho Tổng thống Mỹ Obama.

Mikaila đã từng được pha chế và phục vụ nước chanh cho Tổng thống Mỹ Obama.

“Cháu không hề thích loài ong, cháu sợ chúng vì đã từng bị đốt 2 lần khi mới 4 tuổi”, Mikaila chia sẻ. “Nhưng sau khi tìm hiểu về chúng, cháu trở nên thích thú với loài ong khi biết được tầm quan trọng của loài ong trong hệ sinh thái của chúng tôi. Nên cháu nghĩ, nếu cháu có thể làm gì đó để giúp những người nuôi ong, nên cháu đã sử dụng công thức của bà cố để tạo nên loại mật ong cho riêng mình”.

Không chỉ thành công trong kinh doanh, Mikaila còn giành được nhiều giải thưởng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và đã từng được pha chế nước chanh để phục vụ Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Mới 11 tuổi, Makaila vẫn phải đi học tại trường và khi được hỏi làm cách nào để có thể cân bằng giữa việc học và việc kinh doanh của mình, cô bé cho biết: “Cháu làm việc sau khi đến trường và sau khi đã làm xong bài tập về nhà hoặc vào các dịp cuối tuần cũng như trong kỳ nghỉ của mình. Thực tế cháu không thể làm được gì nhiều khi cảm thấy bị stress”.

Chia sẻ
Tin mới nhất