Vòng quanh Thế giới

Đột nhập sào huyệt của tổ chức khiêu dâm trẻ em qua mạng

Chia sẻ

Những người đàn ông bụng phệ có khoái cảm tình dục với trẻ em được tùy ý lựa chọn các bé gái qua webcam.

Một đường dây khiêu dâm bệnh hoạn đã được phơi bày sau cuộc điều tra bí mật của nhà báo Bỉ - Peter Bridge (tên nhân vật đã được thay đổi). Bridge đã trải qua hai năm trà trộn vào tận sào huyệt của bọn tội phạm tổ chức lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng ở Philippines để quay lại hình ảnh những khách hàng của chúng và tập hợp trong phim tài liệu “Children of the Cam” (“Những đứa trẻ trên webcam”).

Trong vai một kẻ ấu dâm, nhà báo này đã thiết lập quan hệ với những kẻ cầm đầu tổ chức tội phạm để tăng cường sự tin tưởng của chúng và được chúng mời vào các sào huyệt ấu dâm qua mạng. Ông đã kể lại chi tiết toàn bộ quá trình tiếp cận tổ chức tội phạm và nhiều vấn đề gây sốc.

saohuyettochuckhieudamtreemquamangPhilippines-1

Một tên ấu dâm bụng phệ đã từng xem cảnh một cô bé Philippines 13 tuổi bị lạm dụng tình dục trên webcam trước khi du lịch tới đó để thực hiện hành vi tương tự với cô bé ngoài đời thật.

saohuyettochuckhieudamtreemquamangPhilippines-2

Quá trình điều tra của Bridge đã giúp một số cô gái được giải cứu nhưng ông nói nó chỉ là “đỉnh của tảng băng trôi” mà thôi. Vì vậy, ông tuyên bố sẽ tiếp tục chiến đấu với bọn tội phạm này mặc dù nhận được lời đe dọa chết người khi ông đưa tài liệu điều tra cho cảnh sát.

Sau khi tới thành phố Iligan, Bridge được đưa đến ngôi nhà của bọn tội phạm. Chúng giới thiệu cho ông một nhóm 6 cô gái trong độ tuổi từ 11 và 17 để lựa chọn. Ông nói với bọn chúng mình muốn tất cả và 2 cô sẽ phục vụ mỗi đêm nhưng nếu có những đứa trẻ nhỏ tuổi hơn nữa thì càng tốt và bọn tội phạm đồng ý. 

Các cô gái này được chuyển đến phòng khách sạn của Bridge, nơi các nhà điều tra bí mật đặt máy quay hình và thiết bị nghe lén. Trong vài giờ sau đó, ông đã phỏng vấn các em để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh gia đình và thu thập các chứng cứ chống lại các chủ chứa.

Ông làm việc với Trung tâm bảo vệ phụ nữ - trẻ em của Cảnh sát quốc gia Philippines và tổ chức phi chính phủ Mỹ International Justice Mission (“Sứ mệnh công lý quốc tế”) để tiết lộ sự thật về cách kinh doanh đồi trụy qua việc lạm dụng trẻ em thu về hàng tỷ đô la lợi nhuận.

saohuyettochuckhieudamtreemquamangPhilippines-6

Thành phố Iligan tan hoang sau bão. Thiên tai cũng góp phần làm người dân càng thêm nghèo túng.

saohuyettochuckhieudamtreemquamangPhilippines-5

Nơi đây, các bậc cha mẹ sẵn sàng chấp nhận việc con gái mình bán dâm.

Nhà báo Bridge cho hay: “Tôi phát hiện ra vòng luẩn quẩn mại dâm lại tiếp tục bắt đầu khi các cô gái bán dâm lớn tuổi tuyển dụng và đào tạo những trẻ em nhỏ tuổi hơn gia nhập vào mạng lưới kinh doanh ghê tởm này”. Quá trình huấn luyện tiếp xúc với khách làng chơi đã biến các em thành những “kẻ dắt mối chuyên nghiệp”.

Ông còn cung cấp thêm: “Bọn trẻ tìm hiểu làm thế nào để nhận được tiền, cách nào để làm những việc này không bị chú ý hay cung cấp địa chỉ liên lạc “làm ăn” ra sao. Vì vậy, các em đang thực sự đang trưởng thành từ việc bị lạm dụng bởi những “kẻ săn mồi”. Bọn chúng là những tên biến thái đến từ Mỹ, châu Âu, Úc, Canada và Hàn Quốc.”

saohuyettochuckhieudamtreemquamangPhilippines-3

Một tên cung cấp dịch vụ ấu dâm qua mạng đang trò chuyện trực tuyến với khách hàng.

Bridge có quyền truy cập vào tài khoản của nhóm tội phạm và nhìn thấy danh sách khoảng 200 khách hàng ở đó. Có cả những kẻ làm người hướng dẫn để chỉ cho khách làng chơi cách tiến hành các bước lạm dụng. Ông kinh hoàng cho hay còn rất nhiều các nhóm tương tự khác nữa trên thế giới mạng.

Ngoài ra, những hình ảnh gây sốc từ cuộc điều tra của Bridge còn cho thấy một cuộc thi “sắc đẹp ấu dâm” với các cô gái Philippines 11 tuổi xếp hàng dài chờ những kẻ biến thái lựa chọn cho “cuộc vui” qua webcam của họ. Phần lớn các em đến từ những gia đình nghèo khó và kiếm được 2 euro/đêm (chưa đến 50.000 đồng) từ việc bị lạm dụng. Trong một đất nước mà nhiều người kiếm ít hơn 1 euro/ngày thì 2 euro có thể giúp cho bọn trẻ ăn uống no đủ.

saohuyettochuckhieudamtreemquamangPhilippines-4

Những cô gái vị thành niên trong sào huyệt ấu dâm qua mạng ngay trước khi cảnh sát đột kích.

Các cô gái buộc phải mỉm cười khi bị “hãm hiếp” trên webcam để những tên ấu dâm hướng dẫn các em phải làm gì thỏa mãn chúng. Bọn trẻ ngây thơ và vô tội khi xem việc lạm dụng tình dục này là bình thường và thậm chí các em không biết là mình đang bị cưỡng bức. Sau khi xem qua mạng xong, vài tên còn đi du lịch đến các khu ổ chuột nghèo nàn và bẩn thỉu ở Iligan (Philippines), trả từ 8 đến 30 euro (khoảng 195.000 đến 730.000 đồng) để lạm dụng tình dục thực sự với bọn trẻ. 

Trong tháng 11 vừa qua, cảnh sát Philippines đã đột kích vào một căn hộ ở Iligan và giải cứu 11 cô gái, người trẻ nhất trong số chỉ mới 7 tuổi. Năm nghi phạm gồm ba người đàn ông và hai phụ nữ đã bị bắt giữ và cảnh sát còn tìm thấy ma túy bất hợp pháp của chúng tại đây.

saohuyettochuckhieudamtreemquamangPhilippines-7

Hai “nhà cung cấp dịch vụ” nữ đã bị bắt giữ trong một cuộc đột kích của cảnh sát (trái và phải) cùng nạn nhân 14 tuổi ngồi ở giữa.

saohuyettochuckhieudamtreemquamangPhilippines-8

Một cô gái được bọc trong chăn khi cảnh sát giải cứu em khỏi sào huyệt bọn tội phạm. Bridge kinh hãi cho hay nạn nhân còn có cả em chỉ mới một tuổi.

Bridge trả lời phỏng vấn với MailOnline: “Thực thi pháp luật là rất khó khăn vì không thể tìm ra người cung cấp, kẻ mua dâm bởi bọn chúng đang sử dụng hình thức mại dâm phát trực tiếp trên mạng qua webcam. Và công nghệ chúng sử dụng ngày càng “lợi hại” hơn. Dù cảnh sát có thể theo dõi chúng qua các khoản thanh toán tiền, tìm thấy chúng trên phương tiện truyền thông xã hội và các trang web dành cho người lớn, nhưng để bắt chúng ra tòa thì phải có chứng cứ xác thực và việc tìm ra bằng chứng hành vi mua bán dâm qua mạng này cực kỳ khó khăn”.

saohuyettochuckhieudamtreemquamangPhilippines-9

Lany Buco (trái) và Jeffryl Aque (phải) bị bắt tại nơi 11 cô gái đã được cứu.

saohuyettochuckhieudamtreemquamangPhilippines-10

Kissy Pepito (trái) và Cindy Omisol (phải) cũng bị bắt giam. Cảnh sát ở Philippines cho biết các nghi phạm đã bị bắt vì những hành vi tuyển dụng, bóc lột tình dục trẻ em và buôn bán trực tuyến các sách báo khiêu dâm.

saohuyettochuckhieudamtreemquamangPhilippines-11

Jefford Dominguez đã bị bắt giữ trong cuộc đột kích. Tất cả các nghi phạm vẫn đang bị cảnh sát điều tra. Nhưng họ còn phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để hoàn toàn xóa bỏ ngành công nghiệp nhiều tỷ đô này.

Lạm dụng trẻ em trên mạng là loại hình tội phạm hàng đầu ở Philippines. Đói nghèo cùng với sự gia tăng của internet giá rẻ tốc độ cao đã biến đất nước này thành trung tâm của một mạng lưới công nghiệp tình dục tỷ đô với hàng chục nghìn cô gái trẻ bị lạm dụng tình dục. Năm ngoái, 139 người Anh đã bị điều tra vì trả tiền xem khiêu dâm trẻ em Philippines qua mạng. Tuy nhiên, con số đó chỉ là “đỉnh của tảng băng trôi” mà thôi.

Interpol và FBI dự đoán rằng hơn 750.000 kẻ ấu dâm đang ngày đêm online tại khắp nơi trên thế giới để tìm kiếm khiêu dâm trẻ em qua video hay phát trực tiếp qua mạng. Những cô gái bị dụ dỗ hay bị ép buộc tham gia mạng lưới tình dục qua mạng đều xuất thân nghèo khó, có khi ngay cả cha mẹ chính là người đẩy con đẻ của mình vào đường dây này.

Chia sẻ
Tin mới nhất