Vòng quanh Thế giới

Donald Trump bất ngờ lên án truyền thông thiên vị bà Hillary

San San
Chia sẻ

Sau khi tờ New York Times đăng tải bài báo cho rằng ê-kíp của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phải “chữa cháy” cho các vụ bê bối về phát ngôn gần đây, ông Trump đã cực kỳ tức giận lên án tờ báo đã phản ánh sai sự thật và cáo buộc truyền thông đang cố tình "bảo vệ" bà Hillary.

1

Ông Donald Trump tuyên bố “cấm cửa” tờ báo NYtimes vì các phát biểu “sai sự thật” và “bảo vệ bà Hillary”.

Donald Trump đã thể hiện sự tức giận của mình khi lên án các phương tiện truyền thông là “kinh tởm và mục nát” khi đưa tin rằng các cố vấn của Trump đang phải cố gắng kìm giữ các hành vi quá khích của ông.

Bài báo có tựa đề “Bên trong Sứ mệnh chế ngự miệng lưỡi của Trump”, được đăng trên Nytimes, hôm 13/8 viện một nguồn tin thân cận khẳng định rằng, Ivanka Trump, con gái của ông Trump, chồng cô và ê-kíp của ngài tỷ phú bất động sản đã phải can thiệp để cố gắng thay đổi “giọng điệu” của ông trong cuộc tranh cử.

Bài báo khẳng định “tinh thần của Trump bất ổn và thường là ủ rũ” trước những dấu hiệu không khả quan của cuộc tranh cử. Tiết lộ còn cho thấy ê-kíp đã yêu cầu Trump sử dụng máy nhắc chữ và có lúc phải nhắc Trump 'kết thúc việc đi lạc đề và những phát ngôn tự do đầy tính lăng mạ' của ông.

Nhưng rõ ràng, ông Trump vẫn sa vào hàng loạt các phát ngôn quá khích và gây sốc tạo nên những dư luận trái chiều trong thời gian qua. Điển hình gần đây nhất là phát ngôn chỉ trích Tổng thống Obama là người sáng lập ra lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS), nhạo báng bà mẹ có con trai hy sinh tại chiến trường Iraq hay đuổi em bé đang khóc khi đang giữa bài phát biểu của mình…

Tuy nhiên, hôm qua, ngày 15/8 bất ngờ ông Trump đã có động thái lên án mạnh mẽ bài báo trên Twitter, cho rằng đây là “lời nói cay độc”, thể hiện sự “thất bại” của báo chí khi phản ánh sai sự thật và cho rằng đây thực sự là dấu hiệu “mục nát” của cả giới truyền thông.

“Tờ Nytimes đã sai sót khi viện dẫn nguồn tin nặc danh và các cuộc họp đó chưa hề xảy ra!”, ngài ứng viên tỷ phú thực sự nổi giận trên Twitter, “Bài báo của họ là sự hư cấu. Rõ ràng, các phương tiện truyền thông đang cố tình bảo vệ bà Hillary!”

Những dòng Twitt tức giận của ông Trump.

Những dòng Twitt tức giận của ông Trump.

Sau đó, ngài Trump còn tiếp tục, “Nytimes đã (lại) sai sót khi họ chưa hề nói chuyện với tôi, nhưng lại nói rằng tôi và ê-kíp sẽ thay đổi! Điều đó là Sai, tôi vẫn là tôi, và chưa bao giờ nói điều đó!”.

Sau động thái này, ông Donald Trump tuyên bố “cấm cửa” tờ báo này, trong danh sách “đen” này còn có cả tờ The Wahsington Post.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin mới nhất