Vòng quanh Thế giới

Đây chính là kẻ móc túi 'có tâm' nhất nước Pháp!

Chia sẻ

Cách hành xử của tên móc túi trong tàu điện ngầm này khiến nhiều người phải "ngã ngửa" và suy nghĩ lại về những định kiến của xã hội.

Vào ngày 8/12 vừa qua, nhà chức trách Pháp đã công bố một đoạn video an ninh được quay tại trạm tàu điện ngầm. Sau khi được phát trên kênh France vào ngày 8/12, nó đã khiến nhiều người bất ngờ vì sự thay đổi từ kẻ trộm thành người hùng của một kẻ móc túi.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy, lợi dụng lúc nạn nhân đang ngủ gục, một thanh niên đã đến, móc túi anh ta, rồi nhanh chóng biến khỏi trạm chờ.

Kemoctuicuunannhan (4)

Đột nhiên, nạn nhân đứng dậy, hai tay ôm chặt lấy thân mình, bước đi lảo đảo như đang say rượu rồi rơi xuống đường ray khi đoàn tàu đang tới gần. May thay, người đàn ông chỉ nằm cách bánh xe tàu một khoảng cách rất nhỏ, và vẫn bình yên vô sự.

Kemoctuicuunannhan (2)

Kẻ móc túi trước đó nhanh chóng chạy trở lại hiện trường và cố gắng kéo nạn nhân lên khỏi đường ray.

Bà Emmanuelle Oster, người đứng đầu bộ phận điều tra giao thông ở Paris và kể lại sự việc qua camera an ninh cảm thấy rất kinh ngạc. Lý do là vì kẻ trộm đã quay lại giúp người, trong khi những người xung quanh đó lại khá thờ ơ. Đây đúng là một sự nghịch lý.

Kemoctuicuunannhan (1)

“Ở đây, có một bài học triết lý”, bà Oster nói, đó là “bên trong mỗi tên trộm đều có phần người, và ngược lại, bên trong mỗi con người vô tội đứng quanh khi đó lại là một kẻ khốn”.

Chia sẻ
Tin mới nhất