Vòng quanh Thế giới

'Bé cụt' mỗi năm bơi 8.000km để gặp lại người đàn ông đã cứu mạng mình

Chia sẻ

Ở Brazil, nuôi nhốt động vật hoang dã là phạm pháp. Nhưng đó là về phía loài người. Còn Dimdim, một chú chim cánh cụt Magellani Nam Mỹ thì chỉ biết mỗi luật của trái tim mà thôi.

Từ năm 2011 đến nay, cứ mỗi năm một lần, “bé cụt” Dimdim lại hì hục vươn sải đôi cánh không được dài cho lắm của mình băng qua 8.000km đường biển đầy rẫy những hiểm nguy để đến thăm người bạn tri kỷ Joao Pereira de Souza.

Video phóng sự về tình bạn không biên giới giữa Dimdim và Joao:

Đến tận bây giờ, Dimdim vẫn còn nhớ như in cái ngày người thợ hồ kiêm ngư dân đánh cá 71 tuổi Joao tìm thấy chú ta nằm bên bờ biển của một hòn đảo thuộc thành phố Rio de Janeiro (Brazil), không phải đang tắm nắng mà trong tình trạng thoi thóp vì toàn thân ngập ngụa dầu. 

chimcanhcut (2)

Dimdim đã được Joao cứu mạng cách đây 4 năm nên trong mắt chú, ông là một người hùng, một ân nhân vĩ đại.

Joao đã ra sức cứu chữa cho chú chim cánh cụt tội nghiệp bằng tất cả tình yêu thương và may mắn thay, chú cũng dần hồi phục. Những tưởng với bản năng của một loài vật hoang dã, Dimdim khi khỏe mạnh sẽ tìm đường trở về quê nhà. Nhưng không, chú cứ tìm cách nán lại bên cạnh người bạn già và cũng là ân nhân cứu mạng mình suốt 11 tháng sau đó.

Mỗi lần gặp lại, Dimdim và Joao lại quấn quýt không muốn rời xa nhau.

Mỗi khi bên nhau, Dimdim và Joao lại quấn quýt không rời. Giữa họ tồn tại một thứ tình cảm khó gọi tên nhưng hoàn toàn có thật.

“Tình người duyên cụt” trái ngang cuối cùng vẫn buộc Joao và Dimdim phải chia lìa nhau. Dimdim ra đi trong nước mắt nhưng không quên tự hứa với lòng mỗi năm sẽ lại trở về thăm người đàn ông đánh cá tốt bụng. Và chú đã thực hiện đúng lời hứa đó trong 4 năm qua.

“Everyone said he wouldn’t return but he has been coming back to visit me for the past four years”

“Mọi người nói 'bé cụt' sẽ không quay trở lại đâu nhưng nó đã trở lại thăm tôi 4 năm qua”, Joao cảm động chia sẻ.

Mỗi năm, Dimdim lại bơi từ quê hương ở khu vực bờ biển giáp ranh giữa hai nước Argentina và Chile đến nhà “người xưa” tại Brazil. Hành trình gian khổ có chiều dài lên đến 8.000km chưa bao giờ làm “bé cụt” nhụt chí mà quên mất lời hứa năm xưa. Mỗi lần ghé thăm Joao, Dimdim đều ở lại khoảng vài tháng trước khi trở về cuộc sống hoang dã.

Để đến thăm Joao, "bé cụt" phải bơi một quãng đường xấp xỉ 8.000km.

Để đến thăm Joao, “bé cụt” phải bơi một quãng đường xấp xỉ 8.000km. Tình cảm dễ thương giữa Dimdim và người bạn già khiến nhiều người không khỏi cảm động.

Giáo sư sinh học Krajewski nhận định về tình bạn lạ lùng trên: “Tôi chưa bao giờ gặp chuyện nào kỳ thú vị như vậy trước đây. Tôi nghĩ 'bé cụt' tin rằng Joao là một người thân trong gia đình của nó và điều đó có nghĩa là trong mắt nó, Joao cũng là một… chú chim cánh cụt”.

chimcanhcut (1)

Trong mắt Joao, Dimdim là một đứa con ngoan ngoãn. Còn trong mắt Dimdim, Joao chính là… một con chim cánh cụt trong gia đình mình.

Nhắc về Dimdim, Joao chia sẻ: “Tôi thương 'bé cụt' như con mình và tôi tin rằng nó cũng thương tôi như vậy. Nó đâu có cho ai động vô người, xớ rớ là mổ ngay một phát. Vậy mà mỗi lần gặp tôi, nó đều ngoe nguẩy đuôi như một con cún và còn kêu lên the thé đầy phấn khích. Nó ngoan ngoãn nằm trong lòng tôi, ăn cá mồi do tôi đút, cho tôi tắm rửa và bế bồng như một đứa trẻ”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất