Vòng quanh Thế giới

Cụ ông cắt vụn gần 500 triệu đồng, các con mất 3 tháng ghép lại từng tờ

Chia sẻ

Trong lúc tức giận vu vơ, một cụ ông ở Liêu Ninh, Trung Quốc đã biến 140,000 tệ (tương đương 476 triệu đồng) tiền mặt thành một mớ giấy vụn, khiến cho con cái không khỏi choáng váng và tiếc ngẩn tiếc

Năm 2015, cụ Trần, 85 tuổi, ở An Sơn, Liêu Ninh, Trung Quốc đã bán căn nhà cũ của mình với giá 200.000 tệ (tương đương 680 triệu đồng) để chuyển về ở trong một căn hộ nhỏ cạnh nhà con trai. Toàn bộ số tiền bán nhà, cụ Trần tự bảo quản và không chia cho con trai, con gái, cũng như các cháu một đồng nào.

Vào một ngày tháng 10/2015, con trai của cụ Trần sang nhà nấu cơm cho bố như thường lệ. Trong lúc con trai đang lúi húi làm bếp, cụ Trần đột nhiên quay sang nói: “À, đúng rồi, tiền bán nhà của tôi các anh chị đừng có mà mơ tưởng đến nhé, tôi đã cắt hết rồi đấy!” khiến cho con trai không khỏi choáng váng.

1 cattien

Có lẽ không từ ngữ nào có thể diễn tả được hết nỗi buồn của cả gia đình nhà họ Trần khi nhìn một mớ tiền vụn trước mắt mà không thể làm gì được.

Dưới sự chỉ dẫn của bố, ông Trần đã tìm thấy trong hòm một mớ giấy vụn là tàn tích của những tờ tiền mệnh giá 100 tệ (tương đương 340 nghìn đồng) sau khi bị cắt vụn không chút tiếc thương. Ông Trần vô cùng bàng hoàng khi biết bố mình đã cầm kéo cắt nát 140,000 tệ (tương đương 476 triệu đồng) trong một phút tức giận vu vơ.

Có lẽ không từ ngữ nào có thể diễn tả được hết nỗi buồn của cả gia đình nhà họ Trần khi nhìn một mớ tiền vụn trước mắt mà không thể làm gì được. Khi tất cả mọi người đang bế tắc không biết phải làm sao thì con trai của ông Trần từ Bắc Kinh trở về và đã đưa ra một chủ ý khá hay, đó là in hình những tờ 100 tệ ra giấy rồi từ đó ghép lại tiền từ những mảnh vụn kia. Việc này nghe có vẻ bất khả thi, nhưng lại là cách duy nhất mà gia đình họ có thể làm.

2 cattien

Trong lúc tức giận vu vơ, cụ Trần đã biến 140,000 tệ (tương đương 476 triệu đồng) tiền mặt thành một mớ giấy vụn.

Từ hôm đó, mỗi ngày vợ chồng ông Trần đều cặm cụi ngồi ghép giấy vụn từ 7 giờ sáng tới tận 12 giờ đêm. Trải qua 3 tháng miệt mài, họ đã ghép lại được tổng cộng 1,080 tờ tiền. Cảm thấy không thể tiếp tục ghép nổi nữa, ông Trần bèn mang số tiền ghép trên đến ngân hàng xin được đổi thành những tờ tiền lành. Khi nghe xong câu chuyện của ông Trần và tận mắt nhìn thấy những mảnh vụn tiền đã được ghép cẩn thận, ngân hàng quyết định sẽ đổi tiền mới cho gia đình họ Trần, với điều kiện vợ chồng ông Trần phải chứng minh được nguồn gốc số tiền đó.

Sau bao phen vất vả, cuối cùng thì gia đình ông Trần đã đổi lại được 108,000 tệ (tương đương 367 triệu đồng) tiền mới. Ông cho biết, hiện ông đã đem toàn bộ số tiền trên cùng với 6,000 tệ (tương đương 20.5 triệu đồng) chưa bị cắt đến ngân hàng gửi tiết kiệm, vì sợ bố mình “càng già càng giống một đứa trẻ, rồi lại giận hờn vu vơ và tiếp tục trút giận vào số tiền đó”.

4 cattien

Mỗi ngày vợ chồng ông Trần đều cặm cụi ngồi ghép giấy vụn từ 7 giờ sáng tới tận 12 giờ đêm.

Trải qua 3 tháng miệt mài, họ đã ghép lại được tổng cộng 1,080 tờ tiền.

Trải qua 3 tháng miệt mài, họ đã ghép lại được tổng cộng 1,080 tờ tiền.

7 cattien

Sau bao phen vất vả, cuối cùng thì gia đình ông Trần đã đổi lại được 108,000 tệ (tương đương 367 triệu đồng) tiền mới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất