Vòng quanh Thế giới

Nghề hốt bạc mới: 'phẫu thuật thẩm mỹ' cho xác chết

Chia sẻ

Giờ đây, gia đình của những người qua đời vì tai nạn, thảm họa... đã có thể tiễn đưa người thân của mình về nơi chín suối trong hình hài nguyên vẹn nhờ công nghệ in 3D vô cùng "vi diệu".

Giờ đây, với công nghệ in 3D đột phá, những bộ phận bị hủy hoại của thi thể đã có thể được tái tạo y như thật. Dù bạn có tin hay không, một công ty cung cấp dịch vụ mai táng của Trung Quốc đã áp dụng công nghệ in 3D để tái tạo những bộ phận thi thể bị biến dạng hoặc hư hỏng của người chết trong các thảm họa thiên nhiên, tai nạn giao thông hoặc tai nạn lao động…

A visitor holds a 3-D printed prosthetic nose during the 3-D Print show at the Business Design Center in London, U.K., on Friday, Nov. 8, 2013. Popularity for 3-D printers has increased among engineers, designers and manufacturers as prices have fallen, making them affordable to more consumers. Photographer: Chris Ratcliffe/Bloomberg via Getty Images

Một khách tham quan cầm mẫu vật hình chiếc mũi nhân tạo sử dụng công nghệ in 3D trong buổi “Triển lãm 3D” diễn ra tại Trung tâm Thiết kế kinh doanh London (Anh) năm 2013.

“Thật khó khăn cho các gia đình khi nhìn cơ thể hay khuôn mặt không còn nguyên vẹn của người thân đã khuất trong đám tang”, Liu Fengming - Giám đốc Trung tâm dịch vụ tang lễ Long Hoa (Thượng Hải) chia sẻ về lý do cung cấp dịch vụ mới lạ này.

Nhà tang lễ uy tín của Thượng Hải tự tin có thể giúp tái tạo lại khuôn mặt biến dạng cho người đã khuất với xác suất giống lên đến 95% thông qua công nghệ in 3D, phương pháp cắt ghép lớp kết hợp cùng với cấy tóc và trang điểm. Thậm chí, các khách hàng còn có thể yêu cầu dịch vụ “phẫu thuật thẩm mỹ” này để “hô biến” cho người thân đã khuất của họ trông trẻ đẹp hơn so với lúc sinh thời. 

160404thegioi3dcorpes02

Nhà tang lễ Long Hoa được xem là nơi đầu tiên cung cấp dịch vụ in 3D này.

Mức giá trung bình để tái tạo lại một khuôn mặt người đã khuất rơi vào khoảng 4.000 đến 5.000 RMB (tương đương từ 14 đến 18 triệu đồng).

Tuy vẫn là dấu chấm hỏi lớn liệu những nhà tang lễ khác có bắt kịp được công nghệ in 3D của Long Hoa hay không nhưng có một điều chắc chắn là tất cả họ đều đang cảm nhận được khả năng thu về những khoản lợi nhuận kếch xù từ việc cung cấp dịch vụ độc đáo này.

160404thegioi3dcorpes03

Từ những hình ảnh 2D của người mất lúc còn sống, nhà tang lễ Long Hoa có thể dựng lên được hình mẫu mô phỏng ba chiều với độ chính xác rất cao nhờ công nghệ quét 3D.

Theo phương pháp truyền thống trước đây, các nhà tang lễ thường sử dụng những nguyên liệu như bùn và sáp để đắp vào phần cơ thể bị hủy hoại và biến dạng của người mất. Tuy có thể giúp tạo lại được khuôn hình nhưng cách làm lỗi thời này không thể nào giúp khôi phục lại cấu trúc da và tóc một cách chính xác.

Trước đó không lâu, công ty Roice Entertainment (Nhật Bản) đã thành công trong việc sử dụng tro cốt của người quá cố để tạo ra bản sao thu nhỏ của chính họ. Nhờ đó, người thân luôn có thể luôn lưu giữ họ bên mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất