Vòng quanh Thế giới

Cổ tích thời nay: Chuyện tình ít người biết của nữ hoàng Elizabeth

Chia sẻ

20/11/1947, Hoàng tử Hy Lạp và Đan Mạch Philip từ bỏ vương vị và kết hôn với Công chúa Elizabeth trong sự ngưỡng mộ của toàn thế giới.

20/11/2015 kỉ niệm 68 năm hôn nhân viên mãn của chuyện tình tưởng như chỉ có trong cổ tích này.

Mọi sự bắt đầu khi Công chúa Vương quốc Anh Elizabeth gặp Hoàng tử Hy Lạp vào một bữa tiệc cưới chị họ của Philip và chú của Elizabeth vào năm 1934. Hai người gặp lại nhau vào năm 1937 và vào lần gặp gỡ thứ ba năm 1939, khi Elizabeth cùng gia đình thăm Royal Naval College (Trường Hải quân Hoàng gia), Elizabeth đã phải lòng vị hoàng tử điển trai và hai người bắt đầu trao đổi những bức thư tình cảm đầu tiên của mình.

1439869741899_Queen-Elizabeth-Prince-Philip-top-10-cutest-moments-6

Lúc này Elizabeth vẫn còn là một cô bé ngây thơ 13 tuổi và Philip đã trở thành một hoàng tử khôi ngô 18 tuổi gia nhập quân ngũ. Tình yêu của họ tiến triển êm đẹp và càng sâu đậm qua những lá thư. Những tình cảm đầu đời dần trở nên chính chắn hơn và cả hai đều nhận ra đây là một nửa của mình. Vào một ngày mùa hè ấm áp năm 1939, Philip gặp King George VI và cầu hôn Elizabeth. Cặp đôi hoàng gia đính hôn vào năm 1947 và kết hôn tại Westminster Abbey vào ngày 20/11 cùng năm sau 5 năm yêu nhau.

1070883451 (1)

o-QUEEN-ELIZABETH-PRINCE-PHILIP-facebook

Sự kết hợp này đã phải trải qua khá nhiều dư luận phản đối khi những chị em của Philip đã kết hôn với giới quý tộc Đức có liên quan đến Phát xít. Ngay cả trong ngày cưới của mình, các chị em có quan hệ với giới quý tộc Đức của Philip cũng không được mời tham dự (do tình hình chính trị giữa Anh và Đức sau Chiến tranh Thế giới thứ II).

3

weddingms1711_468x670

Philip đã không ngại vì Elizabeth mà từ bỏ vương vị Hoàng tử và dòng tộc của mình, kết hôn với Elizabeth và được phong Công tước Edinburgh, biến giấc mơ tình yêu cổ tích thành hiện thực giữa bộn bề chính trị sau chiến tranh.

4

Mang đến những cống hiến có sức ảnh hưởng lớn với quân đội nước Anh, Philip được phong là Tổng Chỉ huy (Leutenient Commander). Sau khi King George VI qua đời, Elizabeth đăng quang trở thành Hoàng hậu Elizabeth đệ Nhị năm 1953 và hình ảnh của Philip lúc nào cũng gắn liền trong suốt những năm bà trị vì.

queen-elizabeth-and-prince-philip-patek-philippe

640 (1)

Philip-Elizabeth

LONDON, UNITED KINGDOM - NOVEMBER 17: Britain's Queen Elizabeth II gives her speech during the State Opening of Parliament beside her husband Prince Philip 17 November 1999 in the House of Lords. The queen made her opening speech in which she outlined what her goverment proposes to introduce to parliament and marks the opening of the session. (ELECTRONIC IMAGE) (Photo credit should read JONATHAN UTZ/AFP/Getty Images)

Trong những năm sống cùng nhau, họ đã cho ra đời 4 vị công chúa và hoàng tử vô cùng thông minh và đã gia đình Hoàng hậu Elizabeth II đã có những đóng góp tích cực trong việc điều hành Vương quốc Anh.

Princess-Anne-in-the-arms-of-Princess-Elizabeth-with-the-Duke-of-Edinburgh-holding-Prince-Charles-in-the-grounds-of

6

1436031778_Charles-Prince-Philip

Trong thời đại ngày nay, nơi mà những giá trị tâm hồn như thơ văn và âm nhạc đều được thương mại hóa, tình yêu của Elizabeth và Philip như một minh chứng về tình yêu đích thực, vô điều kiện và vĩnh cữu, vẫn tồn tại. Với 8 cháu ngoại và 5 cháu cố, họ đem lại niềm tin vào một “kết thúc có hậu” và “sống hạnh phúc mãi mãi về sau” cho những câu chuyện tình yêu đang được kể.

prince-philip-queen-elizabeth-a620kk0427

queen-elizabeth-z-600

File photo dated 18/11/07 of Queen Elizabeth II and the Duke of Edinburgh at Broadlands. PRESS ASSOCIATION Photo. Issue date: Sunday May 20, 2012. See PA story ROYAL Jubilee Philip. Photo credit should read: Fiona Hanson/PA Wire

640

Nụ cười ý nhị dành riêng cho nhau

Queen-Elizabeth-Prince-Philip-arrived-central-gates

WINDSOR, UNITED KINGDOM: Britain's Queen Elizabeth II and Prince Philip leave by carriage Saint Georges Chapel in Windsor 14 June 1999 after a church service that is part of the Garter ceremony. (Photo credit should read MARTYN HAYHOW/AFP/Getty Images)

Chuyện tình đẹp như mơ ghi dấu lịch sự trên toàn thế giới

Chia sẻ
Tin mới nhất