Vòng quanh Thế giới

Clip bé trai phải bú sữa chó để sống sốt vì bị mẹ bỏ rơi

Chia sẻ

Bị người mẹ nghiện rượu bỏ rơi, bé trai mới hai tuổi đói khát đến nỗi phải bú sữa chó để sống sót.

Mới đây tại một bãi phế liệu ở thành phố Arica, Chile, người dân phát hiện một bé trai 2 tuổi người trần như nhộng đang bú sữa từ con chó nhà hàng xóm, sau khi cậu bị người mẹ nghiện rượu nhẫn tâm bỏ đói trong nhiều ngày liền.

Sau khi nhận được tin báo khẩn, cảnh sát địa phương đã đến hiện trường và cậu bé đáng thương lập tức được đưa đến bệnh viện Regional Dr. Juan Noé, nằm cách thủ đô Santiago 2.000 km về phía Bắc để hồi phục sức khoẻ.

Bi-me-bo-roi-be-trai-phai-bu-sua-cho-de-song-sot-saostar.vn-hinh-anh-1

Cô chó cái tên Reina đã cứu sống cậu bé.

Cô chó cái tên Reina đã cứu sống cậu bé.

Bi-me-bo-roi-be-trai-phai-bu-sua-cho-de-song-sot-saostar.vn-hinh-anh-3

Kết quả kiểm tra cho thấy cậu bé bị suy dinh dưỡng, nhiễm trùng da và trên người có nhiều rận mu, theo trang 24Horcas.cl đưa tin. Cơ quan chức năng tin rằng, nhờ bú sữa chó mà bé trai đáng thương đã không bị chết đói.

Phát biểu trên tờ Star of Arica, cảnh sát trưởng Diego Gajardo cho biết cậu bé có dấu hiệu bị “bỏ rơi” một cách rõ ràng, và hiện đang tạm thời được tổ chức bảo trợ trẻ em địa phương chăm sóc.

Bi-me-bo-roi-be-trai-phai-bu-sua-cho-de-song-sot-saostar.vn-hinh-anh-4

Cảnh sát trưởng Diego Gajardo.

Cảnh sát trưởng Diego Gajardo.

Trong lúc con mình đang phải nằm viện như vậy, thì người mẹ của bé cũng có mặt nhưng lại trong tình trạng “say như chết” - theo lời kể của những người láng giềng.

Tuy vậy, cô này đã không bị bắt giữ vì đứa bé không có dấu tích bị đánh đập hay tổn thương trên cơ thể. Cha ruột của bé đã có mặt tại bệnh viện sau đó. Hiện vẫn chưa thể xác định được cha mẹ em đã ở đâu khi người ta phát hiện ra cậu con trai hai tuổi của họ trong tình trạng đói khát ở nhà máy.

Bi-me-bo-roi-be-trai-phai-bu-sua-cho-de-song-sot-saostar.vn-hinh-anh-6 Bi-me-bo-roi-be-trai-phai-bu-sua-cho-de-song-sot-saostar.vn-hinh-anh-7

Phát biểu trước báo chí, ông Marcela Labrana, đại diện cho cơ quan Dịch vụ công Quốc gia Chile mô tả vụ việc này là “đáng xấu hổ” và “phi nhân tính”. Tòa án cũng đã sắp xếp một phiên tòa vào ngày 22/9 tới đây để xem xét trao quyền chăm sóc em bé cho ai.

Chia sẻ
Tin mới nhất