Vòng quanh Thế giới

Bàng hoàng trước clip người dân vô cảm bỏ mặc cụ già chết đuối

Chia sẻ

Chứng kiến cảnh tượng cụ già té xe, chìm ngủm trên đường ngập, nhiều người dân xung quanh vẫn thản nhiên đứng nhìn.

Sự việc đau lòng trên xảy ra tại thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) chiều 30/8. Trong quảng thời gian này, tại một số tỉnh thành Trung Quốc diễn ra tình trạng mưa lớn kéo dài, khiến nhiều tuyến đường bị ngập trong nước. Tuy mực nước không cao nhưng cũng gây không ít khó khăn cho người tham gia giao thông.

Trong hoàn cảnh đó, một cụ già 60 tuổi khi đang đi xe máy đã bị ngã xuống đoạn đường ngập. Với thể trạng yếu ớt, ông cụ gần như bất lực và không tài nào đẩy nổi chiếc xe dù đã rất cố gắng.

Chứng kiến cảnh tượng đó, một số người vẫn thản nhiên lưu thông trên đường, thậm chí không ngoái đầu nhìn lại. Một lúc sau có ba người tiếp cận nhưng cũng vì một lý do này đó mà rút lui về phía hai bên vệ đường.

Nguoi-dan-bo-mac-cu-gia-chet-duoi-tuc-tuoi-tren-duong-ngap-saostar.vn-hinh-anh-2

Phải đến 3 phút sau mới có một nhóm người tới và kéo ông cụ lên nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Cái chết của cụ ông khiến những người xem truyền hình ớn lạnh và quan ngại về sự vô cảm đến mức đáng sợ trong cộng đồng người dân Trung Quốc.

Người phụ nữ trong nhóm thấy vậy bèn huy động mọi người ứng cứu, tuy nhiên không ai chấp nhận giúp đỡ nên cô đành rời đi.

Người phụ nữ trong nhóm thấy vậy bèn huy động mọi người ứng cứu, tuy nhiên không ai chấp nhận giúp đỡ nên cô đành rời đi.

3 phút sau mới có một nhóm người tới và kéo ông cụ lên nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

3 phút sau mới có một nhóm người tới và kéo ông cụ lên nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Tuy nhiên có một sự thật là trong nhiều năm trở lại đây, số trường hợp dàn cảnh lừa đảo liên quan đến việc nhiều người lớn tuổi giả vờ ngã xe hoặc lâm vào cảnh tai nạn trên đường cũng đang gia tăng. Mục tiêu của chúng là đánh vào lòng thương người của những người đi đường nên cũng khiến mọi người ái ngại khi đưa tay giúp đỡ một người xa lạ trên phố. Những kẻ lừa đảo thường tố ngược người giúp mình tội đã cố tình gây ra thương tích và kiện để đồi tiền bồi thường. Có thể vì thế, mà ngày càng có nhiều người mất lòng tin với nhau, trở nên vô cảm trước nỗi đau của đồng loại. Bởi chính họ cũng sợ liên lụy, mang vạ vào thân.

Chia sẻ
Tin mới nhất